Sau hàng loạt nguyên mẫu xuất hiện trên đường thử tại Châu Âu trong suốt hơn 1 năm qua, cuối cùng hãng Audi cũng vén màn phiên bản nâng cấp của siêu xe R8 nổi tiếng. Dự kiến, 2013 Audi R8 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Paris diễn ra vào cuối tháng 9 tới.

Thay đổi diện mạo

Bước sang phiên bản mới, siêu xe đến từ nước Đức sở hữu một số điểm mới về thiết kế từ trong ra ngoài. Cụ thể, 2013 Audi R8 đi kèm phần mũi cải tiến với cụm đèn pha dạng LED tiêu chuẩn mới và lưới tản nhiệt khung đơn 6 điểm đi kèm thanh chrome nằm ngang. Bên cạnh đó là cản va tái thiết kế với 3 thanh ngang nằm trên hốc gió bao quanh lưới tản nhiệt.
 
img

Phía sau, Audi R8 nâng cấp được trang bị đèn hậu dạng LED mới, logo R8 khác biệt, bộ khuếch tán cải tiến, hốc hút gió hai bên góc và cặp ống pô tròn trịa.

Những thay đổi bên trong xe gồm có bộ phụ kiện trang trí, kim trên cụm đồng hồ và lẫy gạt chuyển số. Ngoài ra, còn phải kể đến một số trang thiết bị tùy chọn dành cho 2013 Audi R8 như bộ ghế, ốp cửa và trần xe bọc da Nappa cao cấp với đường chỉ khẩu hình viên kim cương.

Hộp số mới

Ở phiên bản 2013, Audi R8 vẫn giữ nguyên 2 khối động cơ V8 và V10 cũ. Động cơ V8, dung tích 4,2 lít, sản sinh công suất 424 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Hai con số tương ứng với động cơ V10, dung tích 5,2 lít là 518 mã lực và 530 Nm.

Tuy nhiên, hãng Audi đã thay thế hộp số R tronic tự động 6 cấp cũ bằng loại S tronic ly hợp kép 7 cấp mới. Nhờ đó, lượng khí CO2 phát thải của Audi R8 giảm 22 g/km. Bản thân thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của siêu xe nhà Audi cũng giảm đôi chút.

img
 
Cụ thể, 2013 Audi R8 V8 có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên sau 4,3 giây và đạt vận tốc tối đa 300 km/h. Trong khi đó, 2013 Audi R8 V10 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi chạm tới tốc độ tối đa 314 km/h.

Tương xứng với sức mạnh động cơ là hệ thống phanh đĩa có thiết kế dạng lượn sóng mới thay cho loại tròn thông thường. Làm như vậy, hãng Audi đã giảm khoảng 2 kg trọng lượng cho R8 phiên bản nâng cấp.

Bên dưới 2013 Audi R8 V8 là bộ lazăng 18 inch, bọc trong lốp 235/40 trước và 285/35 sau. Trang bị tương ứng với phiên bản V10 là lazăng 19 inch cùng lốp 235/35 và 295/30.

Tân binh Audi R8 V10 Plus

Chưa hết, hãng Audi còn bổ sung một thành viên mới cho dòng R8 nâng cấp, đó là V10 Plus. Về cơ bản, đây là phiên bản thay thế cho "người tiền nhiệm" R8 GT sở hữu công suất 560 mã lực. Dự kiến, phiên bản R8 V10 Plus chỉ xuất hiện dưới dạng coupe 2 cửa.

Thành viên mạnh nhất trong dòng 2013 Audi R8 được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với hộp số S tronic mới, Audi R8 V10 Plus dẫn động 4 bánh có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây và đạt vận tốc tối đa 317 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của R8 V10 Plus mới là 12,9 lít/100 km.

Nếu đi kèm hộp số sàn 6 cấp, R8 V10 Plus cần 3,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h. Ngoài ra, xe sở hữu tốc độ tối đa 319 km/h và tiêu thụ lượng nhiên liệu lên đến 14,9 lít/100 km.

Nhờ bộ ghế đơn, khung gầm làm bằng nhựa gia cố sợi carbon, bộ lazăng hợp kim trọng lượng thấp đặc biệt và phanh gốm tiêu chuẩn, 2013 Audi R8 V10 Plus chỉ nặng 1.570 kg. Ngoài ra, xe còn mang trên mình bộ lò xo và giảm xóc chuyên dụng.

Đặc điểm phân biệt giữa V10 Plus và R8 Coupe tiêu chuẩn là gói phụ kiện bằng sợi carbon trên bộ chia gió trước, vỏ gương và hốc gió. Tiếp đến là bộ lazăng hợp kim 19 inch, hệ thống đèn LED trong khoang động cơ, bộ khuếch tán sau cỡ lớn hơn và cặp ống pô màu đen.

Giá bán

img
 
Theo kế hoạch, Audi R8 phiên bản nâng cấp sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường Châu Âu vào cuối năm nay với giá khởi điểm 113.500 Euro dành cho bản V8 Coupe tại Đức. Nếu thích Audi R8 V8 Spyder 2013, khách hàng phải chi số tiền 124.800 Euro. Giá bán tương ứng của Audi R8 V10 Coupe cũng như Roadster là 154.600 và 165.900 Euro. Cuối cùng là Audi R8 V10 Plus 2013 trị giá 173.200 Euro.

Thị trường Mỹ dự kiến phải chờ đến quý I/2013 mới có cơ hội đón nhận Audi R8 phiên bản nâng cấp.

Một số hình ảnh của 2013 Audi R8:
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img

img