Theo nguồn tin từ trang Gulf News, thảm kịch tai nạn liên hoàn giữa 127 chiếc xe xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 2/4. Địa điểm xảy ra vụ tai nạn là một con phố chính tại Al Samha, khu vực ngoại ô thành phố Abu Dhabi. Hậu quả, có một người tử vong và 61 nạn nhân bị thương. Trong số đó, có 9 người hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Chỉ 5 phút sau khi vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, hơn 100 cảnh sát đi cùng quân đội, dân phòng và cứu thương đã có mặt tại hiện trường. Dù là một vụ tai nạn với số lượng xe liên quan lớn nhưng lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng thông đường chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Đây là một nhiệm vụ khá khó khăn vì sương mù dày đặc đã cản trở tầm nhìn. Ngay cả trực thăng cứu hộ cũng gặp nhiều trở ngại trong việc đưa người bị thương ra khỏi hiện trường vụ tai nạn kéo dài hơn 1,6 km.
 
img
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng là do sương mù dày đặc và lái xe quá tốc độ bất chấp tầm nhìn hạn chế. Ông Kailash Tiwari, một chuyên gia về an toàn giao thông trong suốt 30 năm, cho biết: “Hôm xảy ra vụ tai nạn, mọi người chắc chắn đã phóng nhanh và không quan tâm đến tầm nhìn bị hạn chế. Do đó, họ đã đâm liên tiếp vào nhau”.

Ngoài ra, ông Tiwari còn khẳng định, đáng lẽ chỉ có 4 hoặc 5 xe gặp tai nạn nếu người dân được cảnh báo về tình trạng giao thông phía trước và biết cách xử lý trong điều kiện trời đầy sương. Trong khi đó, một đại diện cơ quan chức năng phát biểu: “Chúng tôi dự đoán được hiện tượng sương mù từ 3 ngày trước đây và đã thông báo với cảnh sát, các bệnh viện cũng như những tổ chức liên quan”.

img
 
“Tôi may mắn đã thoát chết sau vụ tai nạn. Tôi đang lưu thông đằng sau một chiếc xe bus. Bất ngờ, tôi nghe thấy một tiếng va chạm mạnh. Ngay lập tức, tôi đánh tay lái ra khỏi làn đường để tránh va chạm. Sau đó, tôi tiếp tục nghe thấy tiếng va chạm ở phía sau khi những phương tiện khác đâm vào đuôi chiếc xe bus. Có rất nhiều xe bus bị dính vào vụ tai nạn, phần lớn đều chở các công nhân”, một nhân chứng của vụ tai nạn kể lại.
 
Một số hình ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn:
 
img

img

img

img

img

Tổng hợp