1. Saleen S7
 

img


Đại bản doanh công ty: thành phố Troy, thuộc bang Michigan – Mỹ.
Saleen khẳng định S7 là siêu xe tự chế tạo đầu tiên tại Mỹ. Khả năng của chiếc xe này chắc chắn là minh chứng hùng hồn cho lời tuyên bố ấy: vận tốc tối đa 322 km/h, sở hữu 750 mã lực và tăng tốc 0 – 100 km/h trong chỉ 2,8 giây!
Giá: 550.000 USD trở lên.
 
2. Spyker C8 Aileron
 

img


Đại bản doanh công ty: Zeewolde, Hà Lan.
Chiếc Aileron 400 mã lực có vận tốc cực đại 301 km/h và tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4,5 giây. Ra mắt phiên bản sản xuất tháng trước tại Triển lãm ôtô Geneva, Spyker C8 Aileron vận hành bằng điện, cửa xe điều khiển từ xa, nội thất da và khoang để hành lý cũng được tô điểm bằng chất liệu da cao cấp.
Giá: 246.000 USD trở lên.
 
3. Fisker Karma

img


Đại bản doanh công ty: Irvine, California – Mỹ.
Chiếc coupe thể thao này chạy 80 km đầu tiên không cần một chút xăng nào, sau đó vận hành như một chiếc hybrid. Fisker tăng tốc 0 - 100 km/h dưới 6 giây và đạt vận tốc cực đại 201 km/h, con số ấn tượng với xe điện. Fisker trang bị một mái hấp thụ năng lượng mặt trời để sạc pin khi cần thiết và làm mát cabin khi xe dừng.
Giá: 87.900 USD

4. Mitsubishi iMiev
 

img


Đại bản doanh công ty: Tokyo, Nhật Bản.
Mitsubishi mới thông báo kế hoạch hợp tác với Portland General Electric (Mỹ) để sản xuất chiếc iMiev (Mitsubishi Innovative Electric Vehicle – Xe điện cách tân Mitsubishi). Xe sẽ đến thị trường Mỹ trước năm 2012. Chiếc xe bé nhỏ này có thể chạy 129 km bằng nguồn pin lithium-ion và có thời gian sạc 13 giờ.
Giá: 30.000 USD (dự kiến).
 
5. Roewe MGTF

img


Đại bản doanh công ty: Thượng Hải, Trung Quốc.
Chiếc Roewe coupe convertible đời mới sắp ra mắt một lần nữa tại thị trường Anh năm nay và mang danh “đối thủ đáng gờm” của những chiếc xe đang được ưa chuộng như Mazda MX-5 Miata and Volkswagon Eos. Roewe MGTF được Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC - SAIC đã lắp ráp những chiếc MG Rover từ năm 2005) sản xuất, xe được dựa trên mẫu sedan Roewe 550.
Giá: chưa tiết lộ.
 
6. SEAT Leon Style Ecomotive

img


Đại bản doanh công ty: Martorell, Tây Ba Nha.
Leon Style Ecomotive TDI chú trọng tính thân thiện với môi trường. Xe có bộ phận lọc dầu diesel và công nghệ “gợi ý” sang số (nhắc bạn thời gian sang số để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải). Xe trang bị lốp có độ rê thấp, giúp cải thiện tính khí động lực học của xe. Động cơ TDI 1.9L với công suất khiêm tốn 105 mã lực và rất tiết kiệm nhiên liệu, 4L/100 km. Khả năng tăng tốc của xe khá tốt khi xét đến công suất và mức tiêu thụ nhiên liệu, xe mất chỉ 10.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h và sở hữu vận tốc tối đa 186 km/h.
Giá: 19.285 USD.
 
7. Koenigsegg CCXR

img


Đại bản doanh công ty: Angelholm, Thụy Điển.
Đặc điểm nổi bật: Lấy cảm hứng từ chiếc xe thể thao CCX, CCXR là siêu xe đầu tiên có thể chạy bằng 2 loại nhiên liệu. Động cơ 4.5L tăng áp kép sử dụng nhiên liệu sinh học E85 và E100 có thể sản sinh tới 1018 mã lực. Tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3.1 giây và đạt tốc độ quá 402 km/h.

8. Pininfarina Hyperion

img


Đại bản doanh công ty: Bairo, Ý.
Pininfarina Hyperion được sản xuất theo yêu cầu dựa trên chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe. Xe có lễ ra mắt tại Triển lãm Concours d'Elegance, diễn ra tại Pebble Beach, thuộc tiểu bang California, Mỹ - một trong những cuộc đua danh giá cho xế cổ hạng nhất trên thế giới. Ngoại trừ phần vỏ mui xe và vách ngăn ở cửa làm từ gỗ đặc bởi các chuyên gia đóng du thuyền, thân xe sử dụng sợi các bon hoàn toàn. Sự kết hợp bảng điều khiển với một chiếc đồng hồ vàng Girard-Perregaux càng tăng thêm giá trị của xe.
Giá: chưa tiết lộ.

9. Tramontana R

img


Đại bản doanh công ty: Girona, Tây Ba Nha.
“Con bọ hung” này được làm theo đơn đặt hàng chỉ dành cho 12 người may mắn mỗi năm. Trang bị động cơ V12 với năng suất “hàng khủng” 720 mã lực, toàn bộ thân xe được bọc sợi các-bon siêu nhẹ. Vận tốc tối đa đạt hơn 322 km/h và tăng tốc 0 -100 km/h chỉ trong 3.6 giây.
Giá: 511.126 USD trở lên. 
10. Leblanc Mirabeau

img


Đại bản doanh công ty: Wetzikon, Thụy Sĩ.
Chiếc xe giống động cơ phản lực này đã điều chỉnh theo những tiêu chuẩn của đường đua Le Mans, đồng thời là xe chạy trên đường phố. Bộ máy động cơ V8 tăng áp có công suất 700 mã lực, sản sinh vận tốc cực đại lên tới 370 km/h, tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2.7 giây. Kiểu dáng thể thao với hai chỗ ngồi, lỗ hút gió rộng ở hai bên và kiểu thiết kế mở chỗ người điều khiển khiến Leblanc Mirabeau thêm nổi bật.
Giá: 703.000 USD

 Tổng hợp