Được Piaggio giới thiệu từ năm 2006, trải qua 8 năm, Vespa LX vẫn là một mẫu xe đẹp, có thương hiệu định vị trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Ngày 11 tháng 11 năm 2013 vừa qua, Vespa LX chính thức bị "khai tử" thay vào đó là một cái tên hoàn toàn mới, đó là Primavera. Hãy cùng xem những điểm khác biệt về thiết kế giữa 2 mẫu xe này.

1. Mặt nạ

Đây là đặc điểm dễ nhận ra nhất khi nhìn trực diện 2 chiếc xe, khi LX có phần mặt nạ như cà vạt thì Primavera mở rộng đáy cà vạt sâu hơn. Với thiết kế mặt trước có nhiều tương đồng với "siêu phẩm" có giá 350 triệu tại Việt Nam - Vespa 946 nên Primavera thể hiện sự khoẻ khoắn, hiện đại hơn hẳn so với Vespa LX.

10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 1

2. Mào trước và lốp xe

Mào trước của Vespa LX dầy và có logo LX trên đầu, còn trên Primavera thì mỏng và nhọn hơn. Cùng chung cỡ lốp, nhưng Primavera sử dụng lốp có nhiều rãnh hơn, được cho là phù hợp hơn với điều kiện đường thành phố.

10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 2

3. Đèn pha

Phần đèn pha của LX nhìn bề ngoài thì có thể thấy kích thước vượt trội so với đàn em bởi choá đèn pha của Primavera được bao quanh bởi viền crom khá dầy, nhưng về cơ bản vẫn là dạng đèn tròn quen thuộc.

10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 3
Choá đèn Primavera được bọc bởi một viền crom
10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 4
choá đèn xe Vespa LX

4. Cụm công tắc

Là một thay đổi hoàn toàn so với phiên bản cũ. Nếu ở mẫu LX chỉ dùng những lẫy nhựa đơn giản thì Primavera "phẳng hoá" các nút bấm trên một mặt phẳng. Thêm tính năng đèn vượt (Passing) và chế độ MODE để điều khiển màn hình LED.

10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 5
Các nút bấm được cải tiến trên Primavera
10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 6
và trên Vespa LX

5. Mặt đồng hồ

Là bước tiến đối với dòng xe mới của hãng Piaggio. Màn hình LED sử dụng bo mạch hoàn toàn, cùng ánh sáng xanh da trời dịu, hiển thị đầy đủ thông tin như Vespa LX, thêm vào đó đồng hồ mới còn cho phép người dùng cài đặt hành trình: Trip A, Trip B.

10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 7

6. Đuôi xe

Phần thân xe Primavera được thiết kế bầu dần về phía đuôi, đèn hậu dẹt kết hợp đèn tín hiệu dài và vát tạo ra một phong cách rất cổ điển thay cho vẻ ngoài tròn trĩnh trên Vespa LX. So với Vespa LX, Vespa Primavera sở hữu phần đuôi thuôn, gọn hơn. 

10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 8

7. Yên xe

Tổng thể thì phần ghế lái của Primavera khá tương xứng với phần thiết kế khung vỏ. Thiết kế tạo cảm giác thoải mái, phần vát 2 bên giúp người lái dễ chống chân hơn.

10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 9

8. Cốp trước

Vẫn mở bằng cách ấn chìa khoá thêm một nấc nữa, cốp trước sẽ tự động bật ra. Primavera cải tiến bằng việc có thêm 2 miếng nhựa chắn, tránh rơi đồ để ở cốp trước.

10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 10

10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 11

9. Cốp sau

Nhờ việc chuyển bình ắc qui dưới sàn xe, nên Primavera tận dụng được thêm khoảng trống cho phần cốp nhiều hơn chiếc xe tiền nhiệm. Piaggio còn "khuyến mãi" cho Primavera thêm miếng thảm để đồ cho phần cốp xe.

Đóng mở cốp Primavra cũng nhẹ nhàng hơn nhiều khi yên xe có thêm lò xo trợ lực. Thêm vào đó, bạn có thể mở cốp sau bằng khóa điện tử, không cần phải rút chìa tra vào ổ khóa yên.

10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 12

10. Ống xả

Tương ứng với thiết kế mạnh mẽ, Primavera có ống xả vuông vức trông khá nam tính.

10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 13
10 điểm khác biệt giữa Vespa LX và "kẻ thay thế" Primavera 14