Tourneo, mẫu xe rõ ràng ngay từ cái tên. Đây là lần đầu tiên Ford Việt Nam bước vào phân khúc xe du lịch cao cấp 7 chỗ ngồi với kiểu dáng MPV đang lên ngôi ở Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm mới đầu tiên trong năm 2019 của liên doanh Mỹ. Ngần đó thôi đủ khiến Ford phải nghĩ ra một trải nghiệm chưa từng làm trong quá khứ.

Đó là hành trình 300km từ Đà Nẵng tới Lăng Cô (Huế), mà ở đó, người tham gia sẽ không đặt nặng vấn đề cầm lái. Thay vào đó, chúng tôi sẽ lần-đầu-tiên được ngồi phía sau trên cả chặng đường. Cũng phải, bởi khách hàng mục tiêu của Ford Tourneo sẽ là gia đình trên các tour du lịch đường dài. Sự thoải mái sẽ là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới cảm xúc của họ - thứ khiến các doanh nghiệp đồng ý ký hợp đồng mua cả lô Tourneo hay không.

Video dưới đây sẽ cho thấy Ford Tourneo có gì ở cả 3 hàng ghế và những xúc cảm mà người dùng có được khi trải nghiệm mẫu MPV 7 chỗ này trên cả hành trình.

Một số hình ảnh khác của chuyến trải nghiệm Ford Tourneo từ Đà Nẵng tới Lăng Cô:

Thử làm khách VIP trên Ford Tourneo: 300km nhàn nhã từ Đà Nẵng tới Lăng Cô - Ảnh 2.

Ngay khi xuống sân bay Đà Nẵng, dàn Ford Tourneo với cả 2 phiên bản đã trực chờ đón chúng tôi để di chuyển tới Lăng Cô. Khu nghỉ dưỡng đẹp hàng đầu Việt Nam chắc chắn cũng là điểm đến quen thuộc của những hành khách trên Ford Tourneo khi mẫu xe này bán ra thị trường.

Di chuyển trên cao tốc, đường đô thị của Đà Nẵng, Ford Tourneo cho thấy khả năng di chuyển khá linh hoạt, ít độ trễ. Hệ thống treo khí nén điện tử tự động hoạt động hiệu quả. Đó là tiền đề để hành khách trong xe khó cảm thấy sự bồng bềnh và rung lắc.

Thử làm khách VIP trên Ford Tourneo: 300km nhàn nhã từ Đà Nẵng tới Lăng Cô - Ảnh 4.

Ngay khi đi vào những địa hình khó nhằn hơn, Ford Tourneo vẫn có thể vượt qua khá dễ dàng dù đây không phải mẫu xe có gầm quá cao.

Thử làm khách VIP trên Ford Tourneo: 300km nhàn nhã từ Đà Nẵng tới Lăng Cô - Ảnh 5.

Quan trọng nhất là trải nghiệm của hành khách trong xe. Ford Tourneo bố trí 2 ghế độc lập có tay vịn ở hàng 2 và 3 ghế riêng biệt ở hàng thứ 3. Mỗi vị trí đều có cửa gió và đèn đọc sách riêng. Cửa xe màu đen đảm bảo độ riêng tư cần thiết và ngăn một phần ánh nắng hắt vào.

Tourneo có kích thước rộng rãi và thiết kế với ngôn ngữ thực tế kiểu Châu Âu. Tổng thể thân xe được dập nổi một đường gân khỏe khoắn và mạnh mẽ kết hợp cùng cửa trượt 2 bên gọn gàng, thuận tiện

Không gian là điểm cộng lớn trên Ford Tourneo. Ngay cả khi ngồi đủ 7 người, cốp sau cũng cho phép vài vali và nhiều balo xếp gọn. Điểm trừ nhỏ là cốp mở bằng tay nhưng bù lại Ford Tourneo sở hữu đầy đủ những công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái tân tiến không thua kém gì so với các dòng xe MPV cao cấp hơn.

Ford Tourneo sẽ là đối thủ đáng gờm của Kia Sedona với mức giá 999 triệu đồng cho bản Trend và 1,069 tỷ đồng cho bản Titanium.


Thử làm khách VIP trên Ford Tourneo: 300km nhàn nhã từ Đà Nẵng tới Lăng Cô - Ảnh 9.