Một trong những điểm nhấn của lễ hội Pebble Beach 2016 diễn ra cách đây không lâu chính là siêu xe lạ hoắc mang tên Kode57. Theo một số nguồn tin, võ sỹ triệu phú Floyd Mayweather đã nhanh tay đặt mua một chiếc Kode57 trị giá lên đến 2,5 triệu USD.

Một trong những điểm nhấn của lễ hội Pebble Beach 2016 diễn ra cách đây không lâu chính là siêu xe "lạ hoắc" mang tên Kode57. Theo một số nguồn tin, võ sỹ triệu phú Floyd Mayweather đã nhanh tay đặt mua một chiếc Kode57 trị giá lên đến 2,5 triệu USD.


Đến nay, một số thông tin chi tiết hơn của siêu xe Kode57 mới được tung ra. Theo đó, siêu xe do ông Ken Okuyama thiết kế được phát triển dựa trên Ferrari 599 GTB Fiorano. Cần phải nói thêm rằng ông Okuyama cũng chính là người thiết kế mẫu siêu xe huyền thoại Ferrari Enzo.

Đến nay, một số thông tin chi tiết hơn của siêu xe Kode57 mới được tung ra. Theo đó, siêu xe do ông Ken Okuyama thiết kế được phát triển dựa trên Ferrari 599 GTB Fiorano. Cần phải nói thêm rằng ông Okuyama cũng chính là người thiết kế mẫu siêu xe huyền thoại Ferrari Enzo.


Vì được phát triển dựa trên Ferrari 599 GTB Fiorano nên siêu xe Kode57 cũng sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít và hộp số bán tự động 6 cấp. Tuy nhiên, động cơ này tạo ra công suất tối đa 702 mã lực khi ở trên Kode570. Trong khi đó, Ferrari 599 GTB Fiorano chỉ sở hữu công suất tối đa 612 mã lực.

Vì được phát triển dựa trên Ferrari 599 GTB Fiorano nên siêu xe Kode57 cũng sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít và hộp số bán tự động 6 cấp. Tuy nhiên, động cơ này tạo ra công suất tối đa 702 mã lực khi ở trên Kode570. Trong khi đó, Ferrari 599 GTB Fiorano chỉ sở hữu công suất tối đa 612 mã lực.


Chưa hết, siêu xe chung cha đẻ với Ferrari Enzo còn chỉ nặng 1.451 kg. Như vậy, so với Ferrari 599 GTB Fiorano, Kode57 nhẹ hơn 300 kg. Với những thông số trên, Kode57 có thể sở hữu thông số vận hành ấn tượng không kém Ferrari F12 Berlinetta.

Chưa hết, siêu xe chung "cha đẻ" với Ferrari Enzo còn chỉ nặng 1.451 kg. Như vậy, so với Ferrari 599 GTB Fiorano, Kode57 nhẹ hơn 300 kg. Với những thông số trên, Kode57 có thể sở hữu thông số vận hành ấn tượng không kém Ferrari F12 Berlinetta.


Để có trọng lượng thấp như vậy, Kode57 được trang bị cấu trúc phần lớn bằng sợi carbon và nhôm. Ngoài ra, Kode57 còn dùng cửa cắt kéo, không có kính chắn gió cỡ lớn hay trần xe nên càng nhẹ. Bên cạnh đó là bộ vành la-zăng làm bằng hợp kim siêu nhẹ kết hợp với sợi carbon cao cấp.

Để có trọng lượng thấp như vậy, Kode57 được trang bị cấu trúc phần lớn bằng sợi carbon và nhôm. Ngoài ra, Kode57 còn dùng cửa cắt kéo, không có kính chắn gió cỡ lớn hay trần xe nên càng nhẹ. Bên cạnh đó là bộ vành la-zăng làm bằng hợp kim siêu nhẹ kết hợp với sợi carbon cao cấp.


Bên trong khoang lái chiếc Kode57 là không gian nội thất màu đen đỏ với nhiều chi tiết bằng sợi carbon cao cấp. Cụm đồng hồ tốc độ và vòng tua máy được đặt chếch về phía bên phải, thay vì nằm sau vô lăng quen thuộc.

Bên trong khoang lái chiếc Kode57 là không gian nội thất màu đen đỏ với nhiều chi tiết bằng sợi carbon cao cấp. Cụm đồng hồ tốc độ và vòng tua máy được đặt chếch về phía bên phải, thay vì nằm sau vô lăng quen thuộc.


Dự kiến, chỉ có đúng 5 chiếc Kode57 được chế tạo và bán ra thị trường. Xe sẽ được lắp ráp thủ công tại tỉnh Yamagata, Nhật Bản. Hiện chưa rõ ngoài Floyd Mayweather, đã có ai đặt mua Kode57 hay chưa.

Dự kiến, chỉ có đúng 5 chiếc Kode57 được chế tạo và bán ra thị trường. Xe sẽ được lắp ráp thủ công tại tỉnh Yamagata, Nhật Bản. Hiện chưa rõ ngoài Floyd Mayweather, đã có ai đặt mua Kode57 hay chưa.