Tương tự nhiều mẫu siêu xe hiện đại ngày nay, McLaren P1 cũng có những chế độ lái khác nhau để phù hợp với từng hoàn cảnh. Một trong số đó có chế độ đua Race Mode để giúp McLaren P1 thể hiện hết mình trên đường đua. Thế nhưng, có những người lại bật chế độ đua này khi chạy trên đường phố thông thường, điển hình như thiếu gia dưới đây.

Thể hiện với bạn gái, thiếu gia hạ gầm McLaren P1 xuống 66 mm và chạy trong phố - Ảnh 1.

Thiếu gia Trung Quốc lái McLaren P1 chở bạn gái.

Thể hiện với bạn gái, thiếu gia hạ gầm McLaren P1 xuống 66 mm và chạy trong phố - Ảnh 2.

Cánh gió đuôi vươn cao cho thấy chiếc McLaren P1 đang chạy ở chế độ đua.

Hình ảnh chiếc McLaren P1 màu đen chạy trên đường phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, với cánh gió sau vươn cao đã lập tức khiến nhiều người chú ý. Ở chế độ lái thông thường, cánh gió sau của McLaren P1 sẽ nằm yên trên đuôi xe. Trong khi đó, ở chế độ đua, cánh gió đuôi sẽ bật lên độ cao 300 mm và nghiêng 29 độ.

Bảng đồng hồ của McLaren P1 ở chế độ đua. Video: YouTube

Xem cảnh McLaren P1 hạ thấp gầm và bật cánh gió đuôi ở chế độ đua. Video: YouTube

Không dừng ở đó, ở chế độ đua, gầm của siêu xe McLaren P1 sẽ hạ thấp thêm 50 mm. Nói cách khác, ở chế độ đua, gầm của McLaren P1 chỉ cách mặt đất khoảng 66 mm. Điều này sẽ khiến việc đi lại trên những con đường đông đúc của thành phố càng thêm khó khăn. Đó là còn chưa kể đến việc tại một số quốc gia, lái McLaren P1 ở chế độ đua trên đường phố công cộng là phạm luật.

Thể hiện với bạn gái, thiếu gia hạ gầm McLaren P1 xuống 66 mm và chạy trong phố - Ảnh 5.

Thiếu gia tự tin lái chiếc McLaren P1 ở chế độ đua trên đường đông xe cộ.

Bất chấp điều đó, thiếu gia cầm lái chiếc McLaren P1 vẫn chọn chế độ đua khi chạy trên đường phố Hàng Châu. Ngồi trên ghế phụ lái là một cô gái trẻ khá xinh đẹp. Vì vậy, nhiều người dự đoán thiếu gia này muốn thể hiện với bạn gái nên mới chọn chế độ đua để đi trong phố. Nếu gặp phải ổ gà hoặc những gờ giảm tốc, thiếu gia có thể sẽ phải "muối mặt" với bạn gái vì lựa chọn của mình.

Thể hiện với bạn gái, thiếu gia hạ gầm McLaren P1 xuống 66 mm và chạy trong phố - Ảnh 6.

Gầm của chiếc McLaren P1 nằm sát mặt đường.

Được biết, người lái McLaren P1 chỉ có thể chọn chế độ đua khi xe đang bật máy. Ngoài ra, người ngồi trong xe phải thắt dây an toàn đầy đủ. Để chọn chế độ đua, người lái chỉ cần ấn nút bấm đặc biệt trên cụm điều khiển trung tâm. Với chế độ đua, McLaren P1 có thể tạo ra 60 kg lực ép xuống mặt đường ở vận tốc 257 km/h.

Thể hiện với bạn gái, thiếu gia hạ gầm McLaren P1 xuống 66 mm và chạy trong phố - Ảnh 7.

Chiếc McLaren P1 được sơn đen toàn bộ với kẹp phanh màu đỏ.

Thể hiện với bạn gái, thiếu gia hạ gầm McLaren P1 xuống 66 mm và chạy trong phố - Ảnh 8.

Chiếc xe không đeo biển số.

Chiếc siêu xe McLaren P1 của thiếu gia Trung Quốc được sơn màu đen tuyền từ đầu đến đuôi. Đằng sau bộ vành la-zăng màu tối là kẹp phanh màu đỏ nổi bật. Có thể thấy chiếc McLaren P1 của thiếu gia này không hề đeo biển số.

Thể hiện với bạn gái, thiếu gia hạ gầm McLaren P1 xuống 66 mm và chạy trong phố - Ảnh 9.

McLaren P1 có giá "cao ngất ngưởng" tại Trung Quốc.

Tại thị trường Trung Quốc, siêu xe McLaren P1 có giá khởi điểm lên đến 12 triệu Nhân dân tệ, tương đương 39,75 tỷ Đồng. Bỏ ra số tiền này, khách hàng Trung Quốc có thể làm chủ 1 trong đúng 375 chiếc McLaren P1 được xuất xưởng trên toàn cầu.

Là đối thủ trực tiếp của Ferrari LaFerrari và Porsche 918 Spyder, McLaren P1 sử dụng phiên bản nâng cấp từ động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít lấy từ người anh em 12C. Động cơ tạo ra công suất tối đa 727 mã lực tại 7.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 531 lb-ft tại 4.000 vòng/phút. Bên cạnh đó là mô-tơ điện có công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 lb-ft.

Tất cả kết hợp lại thành siêu xe McLaren P1 mạnh 903 mã lực và 664 lb-ft. Sức mạnh từ hệ dẫn động cho phép McLaren P1 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, 0-200 km/h trong 6,8 giây và 0-300 km/h trong 16,5 giây. Vận tốc tối đa của xe bị giới hạn ở mức 350 km/h.