Cách đây vài ngày, người yêu xe đã vô cùng xót xa khi biết thông tin về vụ tai nạn của siêu phẩm Koenigsegg One:1 trên đường đua "địa ngục xanh" Nurburgring. Đến hôm sau, tin dữ lại ập tới khi hình ảnh chiếc siêu xe Pagani Huayra Pearl độc nhất vô nhị gặp nạn tại kinh đô ánh sáng Paris, Pháp.


Hiện trường vụ tai nạn của siêu xe Pagani Huayra Pearl.

Hiện trường vụ tai nạn của siêu xe Pagani Huayra Pearl.

Mới ra mắt được vài tháng, chiếc siêu xe Pagani Huayra Pearl có một không hai đeo biển số Ả-Rập đã gặp tai nạn đáng tiếc trên đường phố Paris. Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến nguyên nhân của vụ tai nạn này. Tuy nhiên, qua hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn, nhiều người dự đoán "thần gió" Pagani Huayra Pearl đã bị xe khác húc vào đuôi khi đang chạy trên đường phố Paris.


Phần đuôi của chiếc siêu xe có một không hai bị hỏng nặng.

Phần đuôi của chiếc siêu xe có một không hai bị hỏng nặng.

Hình ảnh được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội cho thấy, phần đuôi của Pagani Huayra Pearl bị hư hỏng nặng. Hệ thống treo sau đã biến mất, tương tự cản va, đèn hậu và bộ khuếch tán gió trong khi hệ thống xả bị biến dạng. Chắn bùn sau và cánh gió đuôi của Pagani Huayra Pearl bị hỏng đáng kể. Dự đoán, ngay cả động cơ của siêu xe có một không hai này cũng bị ảnh hưởng sau cú va chạm.


Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn còn là điều bí ẩn.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn còn là điều bí ẩn.

Dự đoán, chi phí sửa chửa và đưa chiếc Pagani Huayra Pearl có một không hai này về tình trạng như ban đầu sẽ không nhỏ. Tất nhiên, siêu xe đắt tiền như này chắc chắn đã được mua bảo hiểm.

Như đã biết, Pagani Huayra Pearl là "hàng thửa" dành cho một đại lý siêu xe tại Pháp. Theo đại diện hãng siêu xe đến từ Ý, các kỹ sư đã mất gần một năm để hoàn thành siêu phẩm độc nhất vô nhị Pagani Huayra Pearl.

img

Về thiết kế, Pagani Huayra Pearl vay mượn nhiều chi tiết cũng như thiết kế từ huyền thoại Zonda R, S và Huayra BC. Xe gây ấn tượng với màu sơn ngoại thất xanh dương cùng các chi tiết bằng sợi carbon như cản va trước/sau, cánh lướt gió bên sườn và phía sau.

img

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất của Pagani Huayra Pearl là hai cánh gió phía sau tách rời nhau. Đây là kiểu thiết kế từng xuất hiện trên dòng Pagani Zonda S. Theo Pagani, thiết kế này giúp luồng không khí thổi qua cánh gió sẽ tạo lực ép xuống mặt đường khi xe chạy tốc độ cao. Phần đầu xe còn có thêm một cánh lướt gió cỡ lớn cũng nhằm mang đến khả năng vận hành linh hoạt hơn cho siêu xe hàng độc.

img

Bên trong khoang lái của chiếc Pagani Huayra Pearl độc nhất vô nhị là nội thất kết hợp giữa màu trắng, xanh dương và nhiều chi tiết bằng sợi carbon. Có tất cả 5.000 chi tiết riêng biệt, bao gồm cả động cơ và hộp số, để tạo nên một chiếc Pagani Huayra Pearl đặc biệt.

img

So với bản tiêu chuẩn, Pagani Huayra Pearl còn được nâng cấp cả sức mạnh nhưng hãng siêu xe Ý lại không tiết lộ cụ thể. Trong khi đó, Pagani Huayra tiêu chuẩn sử dụng khối động cơ AMG V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Động cơ cho phép Pagani Huayra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h.