Sau hơn 2 tháng ra mắt thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2019 đang dần hạ nhiệt. Nhiều khách hàng quyết chờ từ trước Tết đang hồ hởi khi giá "lạc" đang giảm tại đại lý, thêm vào đó là bản Đặc biệt trang bị thêm cửa gió điều hòa hàng ghế 3. Chị T.T là một người như thế. Chị vừa chiếc Santa Fe 2019 màu vàng cát với mức chênh 20-25 triệu đồng so với giá niêm yết của Hyundai Thành Công đưa ra.

Chị T.T kể lại câu chuyện mua xe của mình: "Do nhu cầu gia đình đông nên cần xe 7 chỗ, mình thích hình thức của Hyundai Santa Fe 2019 từ ngày ra mắt phiên bản trưng bày ở đại lý. Nhưng lúc đó các 'option' trên xe thiếu tương đối nhiều so với phiên bản chính thức bán ra thị trường nên làm mình khá lưỡng lự".

"Trong thời gian ấy, mình cũng đi khắp các showroom tham khảo các xe khác như Honda CR-V, cao hơn là Toyota Fortuner và Ford Everest. Có điều CR-V thì hơi bé, Fortuner hay Everest thì hầm hố quá. Cuối cùng lại quay về nhà chờ đợi Santa Fe 2019 ra mắt chính thức", chị nói.

Tâm sự của người phụ nữ vừa mua chiếc Hyundai Santa Fe 2019 sau thời gian dài chờ đợi tình trạng bia kèm lạc hạ nhiệt - Ảnh 1.

Chiếc Hyundai Santa Fe 2019 của chị T.T.

"Nhưng sau khi ra mắt thì lại thêm một lần hẫng hụt vì nhu cầu cần bản Premium thì lại chưa ra mắt ngay, trong khi đó bản Đặc biệt lại "bia kèm lạc" cả 100 triệu. Ngậm ngùi chia tay ước mơ lần nữa. Lúc đó mới nghĩ hay là tìm kiếm cho mình "tình yêu" mới, và suýt lựa chọn chiếc Peugeout 5008.

Nhưng ngồi lái thử thì cứ lăn tăn mãi vì cảm giác động cơ yếu, độ trễ chân ga lớn, tổng chi phí để xe lăn bánh khá đắt, tầm gần 1,6 tỷ mà cửa gió hàng ghế 3 không có, gầm xe hơi thấp… Nhưng vì không còn sự lựa chọn nào khác, rồi suýt quyết định xuống tiền thì nhận được thông tin Hyundai Thành Công trang bị cửa gió điều hòa hàng ghế 3 cho bản Đặc biệt. Chính vì 'option' này mà mình mới cần bản Premium. Lúc đó quay ra quyết định đi thử Santa Fe rồi sẽ chốt.

Đến đại lý ngồi lái thử bản Xăng Đặc biệt thì đúng là phải suýt xoa ngay, máy êm, không hề ồn, ga rất ổn, xe vận hành khá đầm... Công cuộc tìm kiếm mới bắt đầu. Mình lượn qua rất nhiều đại lý, tham khảo đủ loại group về xe, nhưng bản Xăng Đặc biệt có trang bị cửa gió hàng ghế 3 thì "lạc" vẫn quanh quanh mức 40-50 triệu, thậm chí có nơi vẫn lên tới 70 triệu, có khi còn phải kí chờ mới có xe.

May mắn thế nào lại gặp một bạn tư vấn bán hàng bên Huyndai LB tên Đ, tư vấn nghe cũng khá hợp tình hợp lý. Nhìn chung, do tình trạng chung xe hiếm, nhu cầu mua cao nên quy luật cung cầu là không tránh khỏi, "lạc" vẫn còn.

Nhân viên bán hàng này thay vì đưa ra giá "lạc" khá tốt, chỉ nhẹ nhàng 20 -25 triệu đồng, tặng kèm dán phim tầm 4,5 triệu, thẻ dịch vụ 10 triệu… Ngoài số tiền "bia kèm lạc", bạn tư vấn bán hàng khuyến khích ủng hộ mua thêm các phụ kiện tầm 15 -20 triệu", chị cho hay.

"Thực ra khá hợp lý với mình, vì đằng nào mình cũng phải trang bị các phụ kiện cơ bản như bậc lên xuống, phủ gầm, hay camera hành trình… Thậm chí muốn thay dán phim cao cấp thì chỉ phải bù tiền chênh lệch. Mình sau đó mua phụ kiện còn thành ra gần 30 triệu", chị nói.

Tâm sự của người phụ nữ vừa mua chiếc Hyundai Santa Fe 2019 sau thời gian dài chờ đợi tình trạng bia kèm lạc hạ nhiệt - Ảnh 3.

Khi được hỏi về việc chờ đợi giá "lạc" giảm xuống. Chị T.T trả lời rằng bản thân chị khá hài lòng với việc chờ đợi. Với lại, quyết định mua lần này của chị thỏa mãn được 2 yếu tố: giá "lạc" giảm xuống và Santa Fe 2019 đã có thêm cửa gió điều hòa hàng ghế thứ 3.

"Với những ai không ngại chờ đợi thì cứ chờ tiếp thôi. Vì có lẽ tầm 4-5 tháng nữa thì có thể tình trạng 'bia kèm lạc' sẽ không còn, khách hàng có thể mua với giá đúng với mức niêm yết. Với mình thì đổi 20 triệu để lấy xe sớm tầm 4-5 tháng là điều hợp lý".

Với giá kênh đó, Hyundai Santa Fe 2019 vẫn là một lựa chọn quá tốt với các xe cùng phân khúc", chị T.T nói. "Mình cũng là người khá tín, đi xem thì tháng 2 là tháng đẹp để lấy xe. Vì thế mình chốt luôn, xe lại có sẵn đúng màu hợp mệnh giao ngay".