Hình ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn giữa siêu xe mui trần Ferrari California màu đỏ và ôtô trộn bê tông tại khu vực ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên mạng xã hội Facebook. Được biết, chiếc siêu xe trong vụ tai nạn là Ferrari California đã được hãng Hamann độ lại.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Tạm thời, vẫn chưa biết nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn. Theo một số nguồn tin, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc siêu xe Ferrari California độ Hamann rẽ từ đường Nguyễn Chí Thanh sang Huỳnh Thúc Kháng. Cú va chạm đã khiến một bên đèn của chiếc siêu xe tiền tỷ bị vỡ.

Siêu xe Ferrari Calfornia không hề đeo biển số trước.

Siêu xe Ferrari Calfornia không hề đeo biển số trước.

Qua hình ảnh chụp tại hiện trường, có thể thấy chiếc Ferrari California độ Hamann màu đỏ không hề đeo biển số trước mũi xe. Điều này đã vi phạm luật tại Việt Nam.

img

Vụ tai nạn đã khiến không ít người yêu xe cảm thấy xót xa. Được hãng Hamann độ lại nên chiếc siêu xe Ferrari California trong vụ tai nạn càng đặc biệt hơn tại Việt Nam. Tại thị trường nước ngoài, Ferrari California đã có giá hơn 200.000 USD. Khi độ lại chiếc Ferrari California, chủ xe chắc chắn cũng phải chi số tiền kha khá.

Vụ tai nạn đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân.

Vụ tai nạn đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân.

Ferrari California là mẫu xe có khả năng mở mui cứng chỉ trong thời gian 14 giây. Được hãng Pininfanira chấp bút với ý tưởng lấy từ Ferrari 250 GT của những năm '60, California nổi bật với lưới tản nhiệt hình miệng cá. Những đường nét uốn lượn mềm mại nhưng khỏe khoắn mang lại cho California một ngoại hình năng động và thể thao.

Ferrari California sử dụng động cơ V8 đặt trước có dung tích 4,3 lít kết hợp hệ thống phun xăng trực tiếp GDI. Động cơ sản sinh ra công suất cực đại 460 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, nhờ đó Ferrari California chỉ mất 4 giây để chạm mốc 100 km/h kể từ lúc đứng yên.

Hệ thống thân xe và khung gầm của Ferrari California được làm từ vật liệu nhôm có khả năng chịu lực cao. Ngoài ra, Ferrari California còn sử dụng hệ dẫn động cầu sau kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT được điều khiển kiểu F1-Trac thường chỉ xuất hiện trên những chiếc xe đua F1.