Suzuki là một trong những thương hiệu hiếm hoi trên thị trường có "truyền thống" giới thiệu xe off-road giá rẻ. Khởi đầu với chiếc LJ10 ra mắt vào năm 1070, Suzuki từng giới thiệu không ít các dòng SUV sở hữu khả năng off-road mạnh mẽ mà giá bán dễ chịu, phù hợp với ví tiền đại đa số người dùng. Thế hệ SJ40, còn có tên gọi khác là Samurai, là một ví dụ điển hình.

Mới đây tờ Autocar đã bất ngờ được tiếp cận với 1 chiếc Samurai đời 1989 còn ở tình trạng rất tốt, đúng vào thời điểm họ cũng đang chạy thử Jimny và nhờ thế có thể so sánh 2 chiếc SUV Suzuki có họ hàng với nhau này.

Suzuki Jimny vs Suzuki Samurai 1989

Dù chỉ sử dụng động cơ 1.0L với công suất khiêm tốn vỏn vẹn chỉ 45 mã lực, Samurai vẫn thể hiện khả năng off-road rất tốt nhờ cấu trúc khung gầm đặc chế phục vụ mảng này, đầu xe siêu ngắn và trọng lượng chỉ 900 kg. Đổi lại thì khả năng on-road của xe chỉ đạt mức trung bình vì rung xóc và vô lăng thiếu cảm giác nặng.

Không quá khi nói rằng so với các dòng crossover giả làm SUV off-road ngày nay, Samurai vẫn đủ sức vượt địa hình tốt hơn 90% trong số chúng.

Jimny, về cơ bản, vẫn giữ nguyên các giá trị đã được Suzuki truyền tải trên Samurai. Công suất xe vẫn chỉ dừng ở mức 100 mã lực nhưng vẫn đủ sức khiến chủ xe nở nụ cười mãn nguyện mỗi lần đi vượt đèo, lội suối thư giãn. Nội thất xe đã được cải tiến đáng kể (dù vẫn chỉ nằm ở nhóm trung bình khá) cũng giúp mang đến tiện nghi tốt hơn cho người ngồi trong.

Tham khảo: Autocar