Siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới trình làng - Ảnh 1.

Hãng Mercedes-Benz đã chính thức tổ chức sự kiện ra mắt mẫu siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới tại lễ hội tốc độ Goodwood 2016. Trong sự kiện này, ngoài quan khách, còn có cả sự tham gia của Lewis Hamilton, tay đua Công thức 1 hiện đang đầu quân cho đội Mercedes-AMG.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới trình làng - Ảnh 2.

Để người hâm mộ không phải thất vọng, hãng Mercedes-Benz đã trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cho Mercedes-AMG GT R. Động cơ tạo ra công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 516 lb-ft. Như vậy, so với Mercedes-AMG GT S, siêu xe Mercedes-AMG GT R mạnh hơn 74 mã lực và 37 lb-ft.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới trình làng - Ảnh 3.

Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số thể thao ly hợp kép 7 cấp. Sở hữu trọng lượng chỉ 1.554 kg, nhẹ hơn 90 kg so với Mercedes-AMG GT S, siêu xe Mercedes-AMG GT R có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 3,5 giây. So với Mercedes-AMG GT S, tân binh của gia đình Mercedes-Benz tăng tốc nhanh hơn 0,2 giây. Ngoài ra, Mercedes-AMG GT R còn có vận tốc tối đa 318 km/h.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới trình làng - Ảnh 4.

Điểm nhấn đập vào mắt của Mercedes-AMG GT R là màu sơn ngoại thất xanh lục có tên AMG Green Hell Magno. Đây là màu sơn dành riêng cho siêu xe mới của nhãn hiệu gắn liền với logo ngôi sao 3 cánh.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới trình làng - Ảnh 5.

Ngoài ra, Mercedes-AMG GT R còn được trang bị thân vỏ hầm hố hơn với lưới tản nhiệt AMG Panamericana lấy từ xe đua GT3. Chắn bùn trước/sau bằng sợi carbon được mở rộng thêm 45,7 mm. Bên cạnh đó là hốc gió tăng kích thước để tăng cường khả năng làm mát cho khoang động cơ.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới trình làng - Ảnh 6.

Những chi tiết đáng chú ý khác bên ngoài ngoại thất của Mercedes-AMG GT R là cánh gió trước rộng hơn. Đằng sau cũng có cánh gió cỡ lớn nhằm cung cấp lực ép xuống mặt đường cho xe. Để tạo cảm giác như xe đua cho Mercedes-AMG GT R, hãng Mercedes-Benz đã dùng đến hệ thống xả mới có trọng lượng thấp hơn 5,9 kg so với Mercedes-AMG GT S.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới trình làng - Ảnh 7.

Một nâng cấp quan trọng khác của Mercedes-AMG GT R nằm ở hệ thống lái bánh sau. Hệ thống này giúp Mercedes-AMG GT R vận hành linh hoạt hơn khi ôm cua. Hệ thống sẽ cho phép 2 bánh trước xoay theo chiều ngược nhau ở vận tốc lên đến 100 km/h. Khi xe chạy ở vận tốc cao hơn 100 km/h, hai bánh trước sẽ xoay cùng chiều nhau để tăng độ ổn định.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới trình làng - Ảnh 8.

La-zăng của Mercedes-AMG GT R có đường kính 19 inch trước và 20 inch sau. La-zăng kết hợp với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 có kích thước 275/35 ZR 19 trước và 325/30 ZR 20 sau. Đây là loại lốp được phép chạy trên đường phố nhưng lại lý tưởng cho cả đường đua.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới trình làng - Ảnh 9.

Trên cầu sau của Mercedes-AMG GT R còn có bộ khóa vi sai chống trượt điều khiển điện tử. Nếu muốn chiếc Mercedes-AMG GT R của mình nhẹ hơn, khách hàng có thể bỏ thêm tiền để mua hệ thống phanh gốm tổng hợp tùy chọn.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới trình làng - Ảnh 10.

Bên trong Mercedes-AMG GT R có ghế hiệu suất cao AMG bọc bằng da Nappa và vi sợi Dinamica. Dây đai an toàn màu vàng đối lập với ghế là trang thiết bị tùy chọn của Mercedes-AMG GT R.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới trình làng - Ảnh 11.

Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của siêu xe Mercedes-AMG GT R hoàn toàn mới. Tuy nhiên, Mercedes-AMG GT R chắc chắn sẽ có giá cao hơn con số 131.200 USD, tương đương 2,9 tỷ Đồng, của Mercedes-AMG GT S tại thị trường Mỹ.