Lotus C-01 là mẫu siêu mô tô đặc biệt do nhà thiết kế Daniel Simon chấp bút và đã lần đầu tiên ra mắt vào năm 2014.

Lotus C-01 là mẫu siêu mô tô đặc biệt do nhà thiết kế Daniel Simon chấp bút và đã lần đầu tiên ra mắt vào năm 2014.


Tuy mang nhãn hiệu Lotus nhưng mẫu siêu mô tô C-01 lại do hãng Kodewa của Đức sản xuất với số lượng chỉ 100 chiếc. Tất nhiên, hãng Kodewa đã được nhãn hiệu Lotus ủy quyền.

Tuy mang nhãn hiệu Lotus nhưng mẫu siêu mô tô C-01 lại do hãng Kodewa của Đức sản xuất với số lượng chỉ 100 chiếc. Tất nhiên, hãng Kodewa đã được nhãn hiệu Lotus ủy quyền.


Trong sự kiện Monterey Car Week sắp diễn ra, một chiếc Lotus C-01 sẽ được hãng Mecum đem ra đấu giá. Được biết, chiếc Lotus C-01 mới chạy đúng 2 dặm, tương đương 3,2 km. Do đó, có thể nói chiếc Lotus C-01 này gần như mới hoàn toàn.

Trong sự kiện Monterey Car Week sắp diễn ra, một chiếc Lotus C-01 sẽ được hãng Mecum đem ra đấu giá. Được biết, chiếc Lotus C-01 mới chạy đúng 2 dặm, tương đương 3,2 km. Do đó, có thể nói chiếc Lotus C-01 này gần như mới hoàn toàn.


Hãng Mecum khẳng định chiếc Lotus C-01 sắp được bán đấu giá đặc biệt hơn cả. Đây chính là chiếc Lotus C-01 duy nhất tại Bắc Mỹ. Do đó, hãng đấu giá Mecum tự tin có thể bán chiếc siêu mô tô Lotus C-01 với giá từ 370.000 - 450.000 USD, tương đương siêu xe Lamborghini Aventador đập hộp.

Hãng Mecum khẳng định chiếc Lotus C-01 sắp được bán đấu giá đặc biệt hơn cả. Đây chính là chiếc Lotus C-01 duy nhất tại Bắc Mỹ. Do đó, hãng đấu giá Mecum tự tin có thể bán chiếc siêu mô tô Lotus C-01 với giá từ 370.000 - 450.000 USD, tương đương siêu xe Lamborghini Aventador "đập hộp".


Cảm hứng thiết kế siêu mô tô Lotus C-01 vốn bắt nguồn từ chiếc xe đua Lotus 49 trong quá khứ. Đập vào mắt người nhìn là thiết kế đơn giản và đậm chất cổ điển của Lotus C-01. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Lotus C-01 chẳng có chi tiết nào thú vị trong thiết kế.

Cảm hứng thiết kế siêu mô tô Lotus C-01 vốn bắt nguồn từ chiếc xe đua Lotus 49 trong quá khứ. Đập vào mắt người nhìn là thiết kế đơn giản và đậm chất cổ điển của Lotus C-01. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Lotus C-01 chẳng có chi tiết nào thú vị trong thiết kế.


Lotus C-01 được trang bị bộ khung gầm liền khối bằng sợi carbon, titan và thép hàng không. Với những vật liệu nhẹ này, Lotus C-01 chỉ nặng 181 kg.

Lotus C-01 được trang bị bộ khung gầm liền khối bằng sợi carbon, titan và thép hàng không. Với những vật liệu nhẹ này, Lotus C-01 chỉ nặng 181 kg.


Toàn bộ thân xe được chế tạo từ sợi carbon với một bộ lưới tản nhiệt kiêm hốc hút khí cực lớn ở phía trước. Ngoài ra, xe còn có các khe thoát khí và ống xả được bố trí dưới gầm.

Toàn bộ thân xe được chế tạo từ sợi carbon với một bộ lưới tản nhiệt kiêm hốc hút khí cực lớn ở phía trước. Ngoài ra, xe còn có các khe thoát khí và ống xả được bố trí dưới gầm.


Bên trong thân vỏ bằng sợi carbon của Lotus C-01 là khối động cơ V-Twin nghiêng 75 độ, dung tích 1.195 cc. Động cơ có đường kính xy-lanh 105 mm và khoảng chạy 69 mm tương tự máy của KTM RC8R. Động cơ tạo ra công suất tối đa 175 mã lực và kết hợp với hộp số 6 cấp cùng hệ dẫn động bánh sau.

Bên trong thân vỏ bằng sợi carbon của Lotus C-01 là khối động cơ V-Twin nghiêng 75 độ, dung tích 1.195 cc. Động cơ có đường kính xy-lanh 105 mm và khoảng chạy 69 mm tương tự máy của KTM RC8R. Động cơ tạo ra công suất tối đa 175 mã lực và kết hợp với hộp số 6 cấp cùng hệ dẫn động bánh sau.


Chưa hết, Lotus C-01 còn được trang bị hệ thống treo bao gồm phuộc có đường kính 80 mm trước và giảm xóc 70 mm sau. Tiếp đến là phanh đĩa kép có đường kính 320 mm trước với 4 piston hãm. Bánh sau đi kèm phanh đĩa có đường kính 220 mm và hai piston hãm. Cuối cùng là bộ vành có đường kính 19 inch trước, 17 inch sau và tay đòn bằng nhôm đúc.

Chưa hết, Lotus C-01 còn được trang bị hệ thống treo bao gồm phuộc có đường kính 80 mm trước và giảm xóc 70 mm sau. Tiếp đến là phanh đĩa kép có đường kính 320 mm trước với 4 piston hãm. Bánh sau đi kèm phanh đĩa có đường kính 220 mm và hai piston hãm. Cuối cùng là bộ vành có đường kính 19 inch trước, 17 inch sau và tay đòn bằng nhôm đúc.


“Chúng tôi đã tạo ra một chiếc mô tô không chỉ tuyệt vời để đi mà còn là đại diện cho một tác phẩm nghệ thuật có thể chuyển động, tiến sỹ Colin Kolles, người khởi xướng dự án phát triển Lotus C-01, từng khẳng định. “Trong những năm qua, tôi đã thấy rất nhiều mẫu xe được tạo ra với phong cách tương tự nhau. Thế nhưng, hiếm có mẫu xe nào kết hợp giữa kỹ thuật, công nghệ và nghệ thuật, thẩm mỹ như Lotus C-01.

“Chúng tôi đã tạo ra một chiếc mô tô không chỉ tuyệt vời để đi mà còn là đại diện cho một tác phẩm nghệ thuật có thể chuyển động", tiến sỹ Colin Kolles, người khởi xướng dự án phát triển Lotus C-01, từng khẳng định. “Trong những năm qua, tôi đã thấy rất nhiều mẫu xe được tạo ra với phong cách tương tự nhau. Thế nhưng, hiếm có mẫu xe nào kết hợp giữa kỹ thuật, công nghệ và nghệ thuật, thẩm mỹ như Lotus C-01".