Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 1.

Trong triển lãm linh kiện ôtô, xe máy, Automechanika đang diễn ra tại trung tâm hội chợ triển lãm SECC, quận 7, Tp.HCM, gian hàng Motul gây nhiều sự bất ngờ khi trưng bày mẫu siêu mô tô độ "hàng thửa" Onirika 2853.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 2.

Bản độ này nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của khách tham quan trong ngày đầu tiên diễn ra triển lãm.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 3.

Được biết, vào cuối năm 2015, hãng dầu nhớt Motul đã đặt hàng xưởng độ Officine GP Design của Ý mang đến cho mình tác phẩm độ hàng độc Onirika 2853, dựa trên chiếc naked bike MV Agusta Brutale 800.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 4.

Sau đó siêu mô tô độ này được trình làng lần đầu tiên với các khách hàng trên thế giới tại triển lãm mô tô, xe máy vào đầu năm 2016 tại Verona, Ý và nhanh chóng gây ấn tượng mạnh.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 5.

Theo Motul, tên gọi Onirika 2853 mang ý nghĩa về giấc mơ hay sự tưởng tượng hãng Motul sẽ như thế nào vào năm 2853, tròn 1 ngàn năm hãng dầu nhớt này được thành lập.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 6.

Để tạo ra Onirika 2853, xưởng độ Officine GP Design chỉ giữ lại phần khung và động cơ của chiếc Brutale 800. Tất cả các chi tiết còn lại đều theo sức tưởng tượng độ của anh em nhà Pozzato, 2 người thợ chịu trách nhiệm chính trong bản độ này.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 7.

Siêu mô tô độ Onirika 2853 đang được Motul đấu giá để ủng hộ quỹ từ thiện Corazon chuyên giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, giá bán của mẫu xe môtô độ độc đáo này là 30.000 Euro tương đương 726 triệu đồng.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 8.

Thay cho đèn pha tròn trên những chiếc MV Agusta Brutale 800 nguyên bản, anh em nhà Pozzato tạo cho bản độ "đôi mắt" 2 tầng hình chữ nhật độc đáo. Các sợi dây của xe được giấu trong ống thép gọn gàng.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 9.

Ghi đông được độ lại theo kiểu dáng tay lái clip-on trên những mẫu Café Racer.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 10.

Ngoài ra, bình xăng được gò hàn thủ công và sơn màu xám, điểm nhấn có thể kể đến với họa tiết mô phỏng các chi tiết máy móc trong 2 màu đen-trắng hay nắp bình xăng thiết kế hình bánh răng cưa độc đáo.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 11.

Phần đuôi xe cũng được tạo dáng thủ công. Điểm nhấn là cụm đèn LED thẳng đứng cá tính.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 12.

Nhiều khách tham quan khá sốc trước kiểu yên solo bằng kim loại sơn màu đồng và đính thêm các đệm cao su lạ mắt. Đây là kiểu yên khá dị trên một chiếc mô tô độ từ trước đến nay và có vẻ như để "làm cảnh" là chính.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 13.

Cả 2 bánh của Onirika 2853 đều sở hữu bộ mâm "khủng" thiết kế 10 cánh.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 14.

Gác chân của Rizoma.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 15.

Phuộc sau dạng đơn của Sachs.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 16.

Lốp sau của Onirika 2853 có kích thước 240 mm.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 17.

Động cơ ba xi-lanh, dung tích 800cc của MV Agusta Brutale 800 được giữ nguyên.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 18.

Tuy nhiên ống xả đã được độ lại nhằm mang đến âm thanh ấn tượng hơn trước.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 19.

Khối động cơ ba xi-lanh sinh ra công suất tối đa 125 mã lực tại vòng tua máy 11.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 81 Nm – tại 8.600 vòng/phút, một con số ấn tượng với một chiếc naked-bike có trọng lượng chưa tới 190 kg khi bơm đầy bình xăng.

Siêu mô tô độ hàng thửa Motul Onirika 2853 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 20.

Để kiềm chế "con ngựa hoang" mạnh mẽ này, MV Agusta từng trang bị cho chiếc xe hệ thống kiểm soát lực kéo tám giai đoạn.