Mới đây, các trang tin về ô tô xe máy của Indonesia đã đưa ra nhiều tin đồn và dự đoán về việc Kawasaki sẽ nâng cấp dòng Ninja 250 để cạnh tranh với Yamaha R25 cũng như Honda CBR250RR.

Nhìn vào tình hình hiện nay thì các dự đoán này không phải là không cơ cơ sở. Trong 2 năm vừa qua, hai hãng Yamaha và Honda đã trở lại cuộc chơi ở phân khúc 250 cc bằng hai mẫu xe đình đám là R25 cùng CBR250RR.

Ngay khi được tung ra thị trường, Yamaha R25 và Honda CBR250RR ngay lập tức được các tín đồ mô tô của thị trường châu Á đón nhận một cách nồng nhiệt. Đương nhiên, Kawasaki sẽ không đứng ngoài để nhường miếng bánh cho hai thương hiệu xe đồng hương. Vì vậy mà rất nhiều nguồn tin cho biết Kawasaki đã lên kế hoạch dài hạn cho dòng xe 250 cc của mình.

Cụ thể hơn, Kawasaki không chỉ muốn phân chia mà còn ôm tham vọng chiếm lĩnh thị trường bằng việc tung ra một mẫu mô tô thể thao 250 phân khối được trang bị động cơ 4 xy-lanh. Đúng thế, hiện nay các mẫu mô tô thể thao 250 cc đều sử dụng động cơ xy-lanh đôi. Kawasaki đã chậm chân hơn Yamaha và Honda khi chưa thể tung ra được một mẫu xe như vậy. Trong khi đó, dòng Ninja 250 hiện tại của Kawasaki đã rất lâu không được nâng cấp thay đổi. Khả năng cạnh tranh với hai mẫu Yamaha R25 và Honda CBR250RR mới hơn, thiết kế hoàn thiện và đã nhận được nhiều đánh giá tích cực hầu như là không có.

Thêm vào đó, tin đồn về việc Yamaha sẽ nâng cấp R25 sau 3 năm có mặt trên thị trường càng khiến kế hoạch của Kawasaki có phần hợp lý. Nhiều nguồn tin cho rằng Yamaha R25 bản nâng cấp toàn diện sẽ ra mắt trong 1 đến 2 năm tới với động cơ CrossPlane 3 xy-lanh.

Rộ tin đồn Kawasaki phát triển Ninja 250 với động cơ 4 xy-lanh - Ảnh 1.

Yamaha R25 thế hệ mới xuất hiện tại Indonesia.

Vì vậy, thay vì đưa ra dòng Ninja 250 cc với động cơ xy-lanh đôi, hãng Kawasaki đã tính đến kế hoạch dài hơi và táo bạo hơn. Kế hoạch đó là là trình làng dòng Ninja 250 hoàn toàn mới, cả về thiết kế lẫn động cơ.

Như đã nói ở trên, Kawasaki Ninja 250 với động cơ 4 xy-lanh là kế hoạch dài hơi và cho tương lai. Do đó, có thể phải mất từ 3 đến 5 năm nữa, mẫu xe này mới có thể chính thức xuất hiện trên thị trường.

Nếu như kế hoạch của Kawasaki và Yamaha trở thành sự thật thì người vui mừng không ai khác chính là các tín đồ của dòng mô tô thể thao 250 cc. Trong tương lai, phân khúc này sẽ trở nên rất sôi động với nhiều lựa chọn xe khác nhau.