Cụ thể, AutoEvolution cùng nhiều nguồn tin khác đã phát hiện văn bản đăng ký bản quyền cho một mẫu coupe 2 cửa dẫn động cầu sau tại Nhật Bản và châu Âu sử dụng "hệ thống điện tử hybrid bổ trợ".

Động cơ xuất hiện trong văn bản là loại xoay 3 rotor đã biến mất khỏi thị trường trong hơn 3 thập kỷ từ thập niên 1990 trên chiếc Eunos Cosmo coupe thuần Nhật và sau đó là concept Furai yểu mệnh chào sân vào năm 2007.

Rò rỉ thêm về xe thể thao Mazda hoàn toàn mới: Động cơ hybrid, dẫn động cầu sau - Ảnh 1.

Mazda đã cân nhắc ý tưởng đưa xe thể thao chạy động cơ xoay trở lại từ lâu kể từ khi hãng khai từ RX-8 vào 2012 do doanh số thấp, thể hiện qua concept RX-Vision (2015) cũng như các bản thuần đua GT3 sau đó, tuy vậy trong thời gian qua hãng đã nghiên cứu khả năng dùng động cơ nhỏ, nhẹ này cho mục đích hỗ trợ hệ thống truyền động thuần điện nhiều hơn.

Về thiết kế, mẫu xe thể thao mới của Mazda vẫn ứng dụng bộ khung SUV 2 cửa của RX-Vision kết hợp với khung gầm nhôm tân tiến và khoang động cơ chuyên dụng cho động cơ xoay. Một số tin đồn khác cho rằng dòng xe thể thao mới sẽ không sử dụng động cơ này mà ứng dụng dòng I-6 tăng áp đang được phát triển cho Mazda6/CX-5 đời mới sẽ chào sân trong 2022.

Rò rỉ thêm về xe thể thao Mazda hoàn toàn mới: Động cơ hybrid, dẫn động cầu sau - Ảnh 2.

Động cơ xoay, nếu không được sử dụng trên RX-7/RX-8 mới, cũng đã được xác nhận sẽ xuất hiện trên MX-30 để cải thiện tầm vận hành cho chiếc SUV điện.

Khi còn mở bán trong giai đoạn 2003 – 2012, Mazda RX-8 đạt doanh số 192.194 xe trong khi RX-7 với vòng đời dài hơn (1978 – 2002) chạm ngưỡng 811.634 xe.

Tham khảo: AutoEvolution

Rò rỉ thêm về xe thể thao Mazda hoàn toàn mới: Động cơ hybrid, dẫn động cầu sau - Ảnh 3.