Ngày 10/2/2018, Honda Việt Nam (HVN) phát đi thông báo chi tiết kế hoạch bán mẫu xe phân khối lớn đầu tiên của mình là Rebel 300 hoàn toàn mới. Đây cũng là sản phẩm hoàn toàn mới đầu tiên mở hàng năm Mậu Tuất cho liên doanh Nhật Bản. 

HVN đã cho đặt hàng ngay từ thời điểm này và bán ra từ ngày 27/3 tới đây với giá niêm yết 125 triệu đồng. Đây không phải là điều bất ngờ với nhiều người bởi từ trước đó, Rebel 300 đã từng được giới thiệu tại Vietnam MotorCycle Show 2017 cũng như ra mắt trong hội nghị khách hàng tổng kết năm 2017.

Giá bán hợp lý

Chi tiết mà nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam quan tâm nhất là giá bán. Và không để người tiêu dùng phải thất vọng, giá bán của Rebel 300 được niêm yết ở mức chỉ 125 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với con số mà những nhà nhập khẩu tư nhân đang rao bán trên thị trường.

Rebel 300 ABS giá 125 triệu đồng - Cơ hội lớn của Honda Việt Nam - Ảnh 1.

Honda Rebel 300 ABS có giá bán cạnh tranh chỉ 125 triệu đồng tại Việt Nam.

Thời điểm tháng 7 năm 2017, Honda Rebel 300 bản ABS được nhập tư nhân về Việt Nam bán với giá hơn 170 triệu đồng. Con số này cao hơn giá niêm yết của Honda Việt Nam khoảng 50 triệu đồng. Chính vì thế, đây sẽ là lợi thế không hề nhỏ của Rebel 300 bản chính hãng khi cạnh tranh với các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân vốn là địa chỉ mua sắm quen thuộc của những biker Việt.

Điều mà người tiêu dùng băn khoăn hiện nay là việc đội giá tại các đại lý sẽ như thế nào? Bởi đa phần xe máy Honda không bao giờ được bán đúng giá trong suốt hơn 10 năm nay. Tuỳ vào độ "hot", từng mẫu xe sẽ chênh 1-2 triệu hoặc có thể lên trên 10 triệu đồng. 

Lợi thế bảo hành, bảo dưỡng chính hãng

Khi mua xe chính hãng, người tiêu dùng còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi cũng như dịch vụ sau bán hàng tốt hơn khi mua tư nhân. Hiện tại, Honda Rebel 300 được bảo hành chính hãng lên tới 3 năm hoặc 30.000 km. Đây là điều mà không đơn vị nhập khẩu tư nhân nào có. Ngoài ra, với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, lượng phụ tùng chính hãng phong phú, chắc chắn người tiêu dùng cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi xe gặp vấn đề.

Rebel 300 ABS giá 125 triệu đồng - Cơ hội lớn của Honda Việt Nam - Ảnh 2.

Thị trường ngày một phát triển

Honda luôn chậm chân hơn Yamaha. Từ Air Blade tới sau Nouvo, Winner đi sau Exciter hay MSX 125 là mẫu xe côn tay đầu tiên của Honda khi đối thủ đồng hương đã đi trước nhiều năm. Tuy nhiên, kẻ đến sau luôn có lợi thế tận dụng được sự đón nhận của thị trường và rút được kinh nghiệm của người tiên phong. 

Thực tế cho thấy Honda Air Blade đã vượt mặt Yamaha Nouvo. Honda Winner chưa chiếm ngôi Yamaha Exciter nhưng đã và đang khiến ông vua xe côn tay 150cc phải hết sức dè chừng để không mất thêm thị phần. MSX 125 sau khi xong nhiệm vụ thăm dò thị trường đã mở ra một con đường khá rộng mở để đàn anh Rebel 300 tiến bước trong năm nay. 

Năm 2018 cũng sẽ là một năm đầy hứa hẹn của thị trường xe mô tô tại Việt Nam. Số lượng người sở hữu bằng lái xe mô tô hạng A2 đang tăng lên nhanh chóng cũng là lý do chính thúc đẩy sự phát triển của thị trường. Với sự thành công trong 2 phân khúc xe số phổ thông và xe tay ga, Honda Việt Nam đang khá tự tin với mảng xe phân khối lớn vốn là một thế mạnh của thương hiệu xe Nhật trên trường quốc tế.

Rebel 300 ABS giá 125 triệu đồng - Cơ hội lớn của Honda Việt Nam - Ảnh 3.

Với những biker Việt Nam, đặc biệt là nhóm khách hàng trung tuổi, Honda Rebel là cái tên đã khá quen thuộc với họ. Ở thế hệ trước, mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam với phiên bản 250 và được các đơn vị nhập khẩu tư nhân bán với giá hơn 240 triệu đồng. Vẻ đẹp, chất lượng và sự thực dụng của mẫu xe này vốn đã được khẳng định từ lâu trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Đây cũng sẽ là một lợi thế lớn với Rebel 300 bởi sẽ không cần một khoảng thời gian để người tiêu dùng làm quen và chờ phản hồi từ những người dùng đầu tiên.

Với việc Honda Việt Nam đưa Rebel 300 ABS về phân phối chính hãng, cơ hội để các nhà nhập tư nhân bán mẫu xe này gần như là không còn. Hơn thế, trong phân khúc xe Cruiser 300 phân khối tại Việt Nam hiện nay, Honda Rebel 300 cũng không vấp phải bất kì sự cạnh tranh đáng gờm nào từ các thương hiệu khác.

Rebel 300 ABS giá 125 triệu đồng - Cơ hội lớn của Honda Việt Nam - Ảnh 4.

Về mặt thiết kế, Honda Rebel 300 ABS mang phong cách thiết kế đầy cảm hứng, với sự kết hợp giữa nét đẹp cổ điển và phong cách đương đại. Được thiết kế với vẻ ngoài gọn gàng cùng với chiều cao yên xe thấp mang đến cảm giác lái dễ hơn khi điều khiển. Xe sở hữu chiều dài trục cơ sở 1.490mm, yên xe cao 690mm, tay lái to bản kết hợp cùng bộ gác chân trước nằm ở trung tâm xe mang lại cảm giác lái cân bằng.

Rebel 300 được trang bị hệ thống giảm xóc trước loại phuộc ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo đôi với bộ lốp to bản kích thước 130/90 (lốp trước) và 150/80 (lốp sau), đi kèm cặp vành 16 inch đa chấu. Trong khi đó, bảng điều khiển của xe trang bị màn hình LCD dạng âm bản với nền ánh sáng xanh cùng với 1 nút bấm thiết lập chế độ, tôn vinh nét thiết kế tối giản của xe, đồng thời giúp người điều khiển dễ dàng quan sát được những thông tin cần thiết.

Rebel 300 ABS giá 125 triệu đồng - Cơ hội lớn của Honda Việt Nam - Ảnh 5.

Trái tim của Rebel 300 là khối động cơ có dung tích xy-lanh 286cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, và bộ cân bằng đối trọng. Động cơ 6 số, sản sinh công suất tối đa 27,6 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25.1Nm tại 7.500 vòng/phút.

Ảnh: Honda