Sau Range Rover, hãng Land Rover tiếp tục tung ra phiên bản 2017 của dòng SUV hạng sang Range Rover Sport. Theo Land Rover, Range Rover Sport 2017 là mẫu SUV hạng sang tiết kiệm nhiên liệu nhất của hãng từ trước đến nay.

Ở phiên bản 2017, Range Rover Sport được trang bị động cơ Ingenium mới. Đây là động cơ có dung tích xy-lanh nhỏ nhất từng được dùng cho Range Rover Sport. Cụ thể, động cơ mới của Range Rover Sport 2017 là loại máy dầu SD4 Ingenium, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

img

Khối động cơ hoàn toàn bằng nhôm này còn được dùng cho cả Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport. Đồng thời, đây là động cơ thay thế loại máy dầu SDV6, dung tích 3.0 lít cũ. Với động cơ mới, Range Rover Sport 2017 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 8 giây và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 7,5 lít/100 km.

Việc bổ sung bộ tăng áp thứ hai cho động cơ Ingenium đã giúp duy trì công suất và mô-men xoắn lớn cần thiết cho Range Rover Sport dù dung tích xy-lanh giảm. Đây là động cơ đầu tiên do Jaguar Land Rover tự chế tạo và được ứng dụng công nghệ tăng áp tuần tự. Range Rover Sport 2017 sử dụng động cơ Ingenium mới có một số điểm nhấn riêng về thiết kế như ống xả đôi nằm cạnh nhau thay vì nằm ở hai góc của cản va sau.

Chưa hết, Range Rover Sport 2017 còn có một tùy chọn động cơ khác là máy xăng V6, siêu nạp, dung tích 3.0 lít mới. Động cơ này cũng được chế tạo bằng nhôm, đi kèm công nghệ phun xăng trực tiếp và thời gian đóng mở van biến thiên. Tạo ra công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, động cơ cho phép Range Rover Sport 2017 tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7,1 giây đồng thời tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 10,5 lít/100 km.

Tuy nhiên, động cơ V6 này vẫn chưa phải là máy xăng mạnh nhất của Range Rover Sport 2017. Bên trên còn có động cơ xăng V8, dung tích 5.0 lít.

img

Ngoài động cơ mới, Range Rover Sport 2017 còn được trang bị công nghệ lái bán tự động. Hệ thống hỗ trợ kéo tiên tiến Advanced Tow Assist, hỗ trợ phát hiện điểm mù Blind Spot Assist và giới hạn tốc độ thông minh Intelligent Speed Limiter kết hợp với các tính năng có sẵn giúp người lái nhàn hơn trong quá trình điều khiển. Chưa hết, Range Rover Sport 2017 còn có hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB.

Trong đó, Advanced Tow Assist là công nghệ lần đầu tiên được áp dụng cho SUV hạng sang. Advanced Tow Assist sẽ sử dụng hệ thống camera và màn hình trung tâm có sẵn của xe, cho phép người lái chỉnh hướng di chuyển của toa moóc đằng sau theo ý muốn. Sau đó, xe sẽ đánh lái theo hướng di chuyển này.

Bên trong Range Rover Sport 2017 có màn hình 10 inch mới, rộng hơn 2 inch so với trước, được thiết kế giống máy tính bảng và có thể phóng to. Màn hình sử dụng công nghệ InControl Touch của hãng Land Rover.

Trong khi đó, hệ thống Pro Services mới cho phép người lái tải và cài đặt ứng dụng trực tiếp trên xe thay vì sử dụng thông qua điện thoại thông minh. Tiếp đến là hệ thống InControl Remote Premium giúp người lái điều khiển nhiều tính năng của xe thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Về thiết kế, Range Rover Sport 2017 không có gì thay đổi, trừ gói Bright Pack tùy chọn trên bản Autobiography Dynamic mới. Gói Bright Pack giúp Range Rover Sport 2017 thay đổi thiết kế như lưới tản nhiệt màu bạc. Ngoài ra, gói Bright Pack còn đi kèm những màu sơn ngoại thất đa dạng hơn, tổng cộng lên đến 19 màu do bộ phận Special Vehicle Operations của Land Rover phát triển.

Theo kế hoạch, Range Rover Sport 2017 sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường vào cuối năm nay. Giá bán khởi điểm của xe tại thị trường Anh là 59.700 Bảng, tương đương 1,73 tỷ Đồng.