Sau hơn một năm kể từ khi bổ sung gói Premium L, Nissan X-Trail lại có một số thay đổi ở ngoại hình. Phiên bản này chưa phải facelift nên đây chỉ là những cập nhật nhẹ. Toàn bộ hệ thống khung gầm và vỏ vẫn giữ nguyên.

Liên doanh xe Nhật cho biết X-Trail V-Series được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Cản trước tạo hình chữ X đặc trưng, dễ dàng phân biệt với những chiếc X-Trail ở thị trường khác. Cản sau hầm hố hơn nhờ đường viền bạc bao quanh đèn phản quang mà thoạt nhìn sẽ tưởng ống xả kép.

Ra mắt Nissan X-Trail V-Series: Tăng giá bán, thêm công nghệ cạnh tranh Mazda CX-5 - Ảnh 1.

X-Trail mới như một bữa tiệc với LED. Nissan tận dụng khá nhiều chi tiết trên xe để khoe công nghệ này. LED hiện diện ở đèn định vị ban ngày, bao quanh đèn sương mù và gương chiếu. Chi tiết ốp gương đặc biệt nhất khi có tới 3 chế độ LED, vừa định vị ban ngày, vừa xi-nhan dạng chạy như Audi và tích hợp thêm một cụm đèn nhỏ chiếu chân hữu ích vào ban đêm.

Yếu tố thời trang còn thể hiện ở ốp bệ bước chân có chữ X-Trail phát sáng và đèn rọi từ cửa xuống tạo hình logo Nissan dưới mặt đất.

Nội thất xe hầu như không thay đổi, ngoại trừ màn hình cảm ứng 10 inch mới sử dụng hệ điều hành Android trên bản 2.5 và màn hình 8 inch ở bản 2.0. Các nút điều khiển là cảm ứng. Nút kích hoạt camera 360 độ khi tiến được dời từ trung tâm sang nút Enter phía bên trái vô-lăng.

Ra mắt Nissan X-Trail V-Series: Tăng giá bán, thêm công nghệ cạnh tranh Mazda CX-5 - Ảnh 2.

Công nghệ vốn là thế mạnh của X-Trail đã bị CX-5 lấn át một phần khi thế hệ mới của mẫu xe này ra mắt. Trong lần cập nhật này, X-Trail đã được bổ sung một số tính năng để cạnh tranh lại, tiêu biểu có cảnh báo điểm mù, cảm biến lùi và mở cốp rảnh tay bằng cách đá chân.

Động cơ và những công nghệ an toàn cũ không thay đổi. X-Trail vẫn có 2 lựa chọn động cơ 2 lít và 2,5 lít, kết hợp hệ dẫn động một hoặc 2 cầu. Điểm mạnh của X-Trail so với CX-5, CR-V và Tucson là có thể điều chỉnh chế độ cài cầu và khóa vi sai.

Thêm trang bị đi cùng với tăng giá. Có 4 phiên bản V-Series, gồm 2.0 SL Premium, 2.0 SL Luxury, 2.5 SV Premium và 2.5 SV Luxury với giá lần lượt là 976 triệu, 991 triệu, 1,068 tỷ và 1,083 tỷ đồng.

Giá xe X-Trail bản cao nhất đang chênh hơn CX-5 64 triệu đồng - một con số đáng kể để cân nhắc giữa 2 mẫu xe. Hiện tại, trong phân khúc crossover tầm gái 1 tỷ đồng, X-Trail, Outlander, CX-5 và Tucson đều là sản phẩm lắp ráp trong nước và sẵn hàng. Honda CR-V tạm thời cắt nguồn cung bởi nhà máy phía Thái Lan không đủ công suất lắp xe phân phối cho Việt Nam từ nay đến hết năm.

Một số hình ảnh khác của xe Nissan X-Trail V-Series:

Ra mắt Nissan X-Trail V-Series: Tăng giá bán, thêm công nghệ cạnh tranh Mazda CX-5 - Ảnh 3.

Cản trước mới tạo hình chữ X.

Ra mắt Nissan X-Trail V-Series: Tăng giá bán, thêm công nghệ cạnh tranh Mazda CX-5 - Ảnh 4.

Xi-nhan trước xuất hiện tại 3 vị trí.

Ra mắt Nissan X-Trail V-Series: Tăng giá bán, thêm công nghệ cạnh tranh Mazda CX-5 - Ảnh 5.

Chiếc X-Trail nhìn ngang hông không thay đổi.

img
img

Công nghệ LED chạy xi-nhan và LED định vị ban ngày được tích hợp cùng vị trí trên gương.

img
img

Cụm đèn chính không có sự thay đổi.

img
img

Cốp xe mở điện và có chức năng mở rảnh tay bằng cách đá chân.

Ra mắt Nissan X-Trail V-Series: Tăng giá bán, thêm công nghệ cạnh tranh Mazda CX-5 - Ảnh 9.

Cảm biến lùi là trang bị mới.

Ra mắt Nissan X-Trail V-Series: Tăng giá bán, thêm công nghệ cạnh tranh Mazda CX-5 - Ảnh 10.

Nội thất gần như giữ nguyên.

img
img

Chữ phát sáng bệ bước chân và đèn logo Nissan rọi xuống đất là điểm mới.

Ra mắt Nissan X-Trail V-Series: Tăng giá bán, thêm công nghệ cạnh tranh Mazda CX-5 - Ảnh 12.

Màn hình 10 inch có hệ điều hành Android.

img
img

Hệ thống cảnh báo điểm mù bố trí ở vị trí cột A thay vì mặt gương.