Đặt mục tiêu trọng tâm là hiệu quả mà chắc chắn, D-Max mới được Isuzu cho biết tiêu thụ nhiên liệu ít hơn trước trong khi độ an toàn tăng đáng kể, đồng thời giữ lại được sự tiện dụng, đa năng khi dễ dàng vượt qua thử thách từ nhiều loại địa hình khác nhau. Chiều dài x rộng x cao của phiên bản mới lần lượt là 5.265 x 1.870 x 1.790 mm (-30 mm, +10 mm và – 5 mm so với thế hệ cũ), chiều dài cơ sở tnăg nhẹ 30 mm lên 3.125 mm.

Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 1.

Thiết kế ngoại thất của Isuzu D-Max mới hầm hố hơn hẳn bản hiện hành. Đầu xe nổi bật với tản nhiệt giống Audi cực rộng và cao gắn 2 thanh chrome chéo giống răng nanh ở 2 góc trên. Đèn pha mảnh khảnh 2 bên đều là loại bi-LED đi kèm đèn LED ban ngày hình chữ U. Xi nhan và đèn sương mù tạo thành một cụm riêng bên dưới. Các bản trang bị cấp thấp sử dụng tản nhiệt nhỏ hơn cùng cản trước/sau nhẹ nhàng hơn một chút.

Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 2.

Hông xe nhìn gân guốc hơn để cải thiện khả năng khí động học sau hàng ngàn giờ thử nghiệm trong đường hầm gió. Tấm chắn bảo vệ gầm xe cỡ lớn cũng giúp giảm lực cản không khí dưới gầm do làm trơn bề mặt tiếp xúc. Vòm bánh xe nổi nhưng mượt mà, phía trên là đường gờ nổi kéo dài từ đầu xe tới tận cuối bồn. Mâm 18 inch hợp kim mang thiết kế hoàn toàn mới cũng hỗ trợ phần nào khả năng khí động học.

Chuyển tới phần đuôi xe, cụm đèn hậu kép dạng dọc nổi bật hơn nhiều so với thiết kế cũ. Cản sau trên các cấu hình trang bị trung bình trở lên được tích hợp thẳng vào bồn xe để tạo tính hiện đại và đồng nhất.

Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 3.

Nội thất D-Max mới cũng lột xác toàn diện, thậm chí là với quy mô lớn hơn bên ngoài. Táp lô đơn điệu, nhàm chán của thế hệ trước bị loại bỏ, cả điểm nhấn duy nhất là cụm điều khiển điều hòa dạng tròn cũng đã biến mất. Thay vào đó, tổng thể cabin góc cạnh và sắc sảo hơn, cảm giác mang lại cũng sang trọng, quý phái hơn hẳn nhờ chất liệu chế tạo được nâng cấp và các đường chỉ khâu nổi.

Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 4.

Tâm điểm táp lô xoay quanh cụm màn hình trung tâm hình lục giác tích hợp màn cảm ứng 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Số loa trong xe tăng lên con số 8. Nền tảng phần cứng cũng đã được nâng cấp để chuẩn bị cho các công nghệ kết nối không dây, tự lái, chia sẻ xe và điện hóa trong tương lai (nhưng vẫn chưa có phanh khẩn cấp tự động!).

Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 5.
Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 6.
Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 7.

Cảnh báo người dùng chưa cài dây an toàn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm ngang phía sau, 6 túi khí, kiểm soát cân bằng điện tử, tự động khóa cửa khi chủ rời xe, khởi động động cơ từ xa, điều khiển qua giọng nói và điều hòa 2 vùng tự động. Cả hệ thống đèn và gạt mưa cũng có thể được phần mềm tự điều chỉnh để không làm ảnh hưởng tới tầm nhìn người lái, khá giống Magic Vision Control của Mercedes-Benz.

Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 8.
Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 9.

Tiện nghi và cách bài trí – 2 yếu điểm của D-Max cũ cũng đã phần nào được khắc phục khi trục vô lăng có thể điều chỉnh tùy ý, đệm ghế mềm MDI Polyurethane cùng ghế chỉnh điện 8 hướng ở vị trí lái. Cột B được điều chỉnh tiến lên một chút để hành khách hàng ghế sau thuận tiện ra vào hơn.

D-Max mới trang bị khung gầm Dynamic Drive Platform cải tiến nên dù vẫn là loại khung thân tách rời thì vẫn có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với bản hiện hành, đáng kể nhất là việc nhẹ mà cứng vững hơn. Khả năng cân bằng và giảm rung, ồn cũng tốt hơn rõ rệt.

Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 10.

Các tùy chọn động cơ tham khảo của D-Max tại Thái Lan bao gồm dòng diesel 1.9 và 3.0L. Trong khi bản 1.9L vẫn là cấu hình cũ với 149 mã lực tại 3.600 rpm và 350 Nm tại 1.800 tới 3.600 rpm thì bản 3.0L là tùy chọn cao cấp mới với tổng công suất 189 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm (cao hơn cũ lần lượt 13 mã lực và 70 Nm). Dẫn động 2 cầu, khóa vi sai cơ điện tử phía sau, hộp số sàn/tự động đều 6 cấp.

Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 11.

Giá khởi điểm tham khảo của Isuzu D-Max mới tại Thái Lan là 389 triệu đồng, bản cao nhất có thể lên tới gấp đôi con số trên.

Isuzu D-Max 2020

Isuzu D-Max 2020 vận hành

Chi tiết Isuzu D-Max 2020

Tham khảo: Paultan

Ra mắt Isuzu D-Max thế hệ mới: Đẹp và xịn - Cơ hội thoát ế khi về Việt Nam đấu Ford Ranger - Ảnh 15.