Nếu cảm thấy X-NV và HR-V có điểm giống nhau thì bạn không hề sai bởi thực chất đây chính là bản chạy điện của HR-V cấu hình Trung Quốc (còn có tên gọi khác là XR-V). Xe do liên minh Dongfeng Honda lắp ráp và phân phối tại quốc gia đông dân nhất thế giới này và có một số điểm nho nhỏ khác bản quốc tế chẳng hạn như cản trước/sau.

Ra mắt Honda X-NV: HR-V chạy điện với 1 chi tiết cực theo trend - Ảnh 1.

Ánh xanh hiện lên trên nhiều chi tiết từ đầu tới đuôi xe cho thấy đây là một mẫu xe chạy nhiên liệu thay thế. Cổng sạc không có ở 2 bên hông cho thấy nhiều khả năng trang bị này được ẩn giấu bên dưới logo tròn nằm giữa tản nhiệt mỏng đầu xe.

Đèn hậu tiêu chuẩn của HR-V không xuất hiện mà thay vào đó là 2 cụm đèn cỡ trung ăn từ đuôi sang hông xe, kết nối với nhau bởi dải đèn mạnh chạy sát viền kính cửa hậu.

Ra mắt Honda X-NV: HR-V chạy điện với 1 chi tiết cực theo trend - Ảnh 2.

Đèn hậu nối liền thành một dải kéo dài từ hai bên đang là xu hướng thiết kế của ngành xe.

Với sự xuất hiện của X-NV, Honda tái khẳng định cam kết đẩy mạnh phân khúc xe điện hóa của mình tại Trung Quốc từ nay tới 2025 bằng 20 mẫu xe mới. Trong năm ngoái hãng đã giới thiệu dòng Everus VE-1 đồng phát triển với đối tác địa phương là tập đoàn Guangzhou Automobile Group (GAC).

Hiện thông số hệ thống truyền động trên X-NV chưa được làm rõ nhưng nhiều khả năng cũng không chênh với Everus VE-1 là mấy, nghĩa là dao động quanh mốc 161 mã lực và 280 Nm mô-men xoắn tạo năng lượng lưu trữ trong ắc quy 53.6 kWh.

Tham khảo: Paultan

Ra mắt Honda X-NV: HR-V chạy điện với 1 chi tiết cực theo trend - Ảnh 3.