Hệ thống truyền động của 2 xe cũng dùng chung khi kết hợp động cơ Ingenium 1.5L 3 xy-lanh tăng áp xăng và máy phát cho công suất 198 mã lực và 280 Nm mô-men xoắn và mô tơ điện 108 mã lực, 260 Nm. Tổng công suất hệ thống là 307 mã lực, mô-men xoắn 540 Nm. Hệ dẫn động "chuẩn" truyền tải động năng tới trục trước thông qua hộp số tự động 8 cấp trong khi mô tơ điện phụ trách dẫn động trục sau.

img
img

Range Rover Evoque PHEV

Công nghệ sạc nhanh 0 - 80% trong 30 phút được hỗ trợ khi người dùng chọn hệ thống sạc Combined Charging System. Nếu cắm vào nguồn điện thường, chủ xe mất hơn 6 tiếng rưỡi để nạp đầy ắc quy 15 kWh, nhưng giảm xuống còn gần 1 tiếng rưỡi nếu dùng các điểm sạc hiệu suất cao do JLR cung cấp.

Ra mắt Discovery Sport và Range Rover Evoque phiên bản mới siêu tiết kiệm: 1,4 lít nhiên liệu mỗi 100km! - Ảnh 2.

Nếu không còn xăng, cả 2 phiên bản P300e có thể vận hành tạm thời ở chế độ thuần điện trong khoảng 60 km. Xe có 3 chế độ vận hành là hybrid kết hợp cả động cơ và mô tơ điện, EV thuần điện và Save thuần xăng.

img
img

Land Rover Discovery Sport PHEV

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Evoque PHEV ở chế độ hybrid là 1,4 lít/100 km trong khi Discovery Sport PHEV với kích thước lớn hơn một chút tiêu thụ 1,6 lít/100 km theo chuẩn WLTP châu Âu.

Ra mắt Discovery Sport và Range Rover Evoque phiên bản mới siêu tiết kiệm: 1,4 lít nhiên liệu mỗi 100km! - Ảnh 4.
Ra mắt Discovery Sport và Range Rover Evoque phiên bản mới siêu tiết kiệm: 1,4 lít nhiên liệu mỗi 100km! - Ảnh 5.

Ngoài thay đổi ở hệ thống treuyền động, 2 phiên bản P300e còn sở hữu thêm hệ thống phanh tái sinh năng lượng và hệ thống thông tin giải trí bổ sung các thông số của xe hybrid như tầm vận hành ước tính còn lại.

Tham khảo: Paultan

Ra mắt Discovery Sport và Range Rover Evoque phiên bản mới siêu tiết kiệm: 1,4 lít nhiên liệu mỗi 100km! - Ảnh 6.