Trong một sự kiện do câu lạc bộ những người sở hữu xe S2000 huyền thoại mới tổ chức tại Anh, một số đại diện từ bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Honda đã tham gia. Chính họ đã tiết lộ về việc hãng Honda dự định đưa mẫu xe thể thao S2000 nổi tiếng trong quá khứ và hiện vẫn được rất nhiều người yêu thích trở lại thị trường.

Theo đó, khi tái xuất thị trường trong tương lai, Honda S2000 hoàn toàn mới sẽ vẫn giữ nguyên bản chất như trước kia. Nói cách khác, Honda S2000 mới sẽ tiếp tục giữ thiết kế động cơ đặt trước, truyền động ra cầu sau. Ngoài ra, hãng Honda dự định chỉ bán S2000 mới với hộp số sàn 6 cấp.

Theo một số tin đồn, phiên bản tiêu chuẩn của Honda S2000 mới sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp VTEC, dung tích 1,5 lít cải tiến. Động cơ này sẽ sản sinh công suất tối đa 180 mã lực.

Trong khi đó, Honda S2000 bản cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít lấy từ Civic Type R với công suất tối đa 310 mã lực. Bản trang bị cao cấp sẽ có hệ thống treo chắc chắn hơn, khung gầm tối ưu hóa và bộ vi sai hạn chế trượt đằng sau.

Tuy nhiên, việc đưa S2000 trở lại không thể là việc một sớm một chiều vì lúc này Honda vẫn chưa có cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau phù hợp. Không ai phủ nhận những tin đồn về kế hoạch phát triển “tiểu NSX”. Tuy nhiên, ban giám đốc Honda hiện ưu tiên kế hoạch tái sinh xe thể thao S2000 hơn.

Đối với mẫu xe mui trần thể thao S660 nhỏ xinh, tổng giám đốc Honda, ông Takahiro Hachigo, khẳng định đây là sản phẩm ban đầu chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Nếu muốn tiếp cận thị trường châu Âu, Honda S660 sẽ phải trải qua nhiều thay đổi để tuân thủ các quy định ở lục địa già. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ quan ngại về sự thành công của mẫu xe này ở thị trường “già” như châu Âu.

Ngọc Hòa - Tham khảo WCF