Tập đoàn General Motors vừa thông báo rằng mẫu xe cỡ nhỏ Spark của hãng vừa vượt qua mốc doanh số 1 triệu xe trên toàn thế giới.

Được ra mắt lần đầu vào năm 2009 tại thị trường Ấn Độ với tên Beat, Chevrolet Spark đã có mặt tại 71 quốc gia khác nhau. Trong số đó, Chevrolet Spark được tiêu thụ mạnh nhất tại thị trường Hàn Quốc, lần lượt xếp sau Hàn Quốc là hai thị trường Mỹ và Mexico.

Phó chủ tịch của Chevrolet, ông Alan Batey cho biết:

"Những mẫu xe nhỏ của chúng tôi như Spark, SonicCruze đã mang về cho Chevrolet thêm nhiều khách hàng mới hơn tất cả các dòng xe còn lại của hãng. Cụ thể, có đến hơn 60 khách hàng của hãng hiện nay chưa từng sở hữu xe thương hiệu Chevrolet trước đó.

Theo Chevrolet, đối tượng khách hàng chính của Chevrolet Spark là những người trẻ tuổi, nhờ đó mà số lượng xe xe cỡ nhỏ của hãng đến với tay khách hàng dưới 35 tuổi đã tăng thêm 9%. Góp công vào xu thế trên chính là các trang bị như hệ thống thông tin giải trí MyLink với màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống phát Wifi được tích hợp sẵn và tính năng Siri Eyes Free.

Bên cạnh đó, Spark cũng là mẫu xe cỡ nhỏ duy nhất có được chứng xe an toàn Top Safety Pick của IIHS.

Hiện tại, Chevrolet Spark đang được bán ra với giá khởi điểm 13.095 USD cho bản LS trang bị số sàn. Phiên bản cao hơn là Chevrolet Spark 2LT với trang bị hộp số tự động có giá 17,360 USD.