Trong triển lãm Detroit 2016, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu nhãn hiệu xe sang Genesis mới thành lập. Đồng thời, Hyundai cũng trình làng luôn mẫu sedan hạng sang đầu bảng Genesis G90 tại thị trường Bắc Mỹ. Trước đó, vào cuối năm 2015, Genesis G90 đã từng ra mắt tại thị trường Hàn Quốc dưới cái tên EQ900.

Trong triển lãm Detroit 2016, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu nhãn hiệu xe sang Genesis mới thành lập. Đồng thời, Hyundai cũng trình làng luôn mẫu sedan hạng sang đầu bảng Genesis G90 tại thị trường Bắc Mỹ. Trước đó, vào cuối năm 2015, Genesis G90 đã từng ra mắt tại thị trường Hàn Quốc dưới cái tên EQ900.


Theo ông Dave Zuchowski, CEO của Hyundai Bắc Mỹ, Genesis G90 sẽ lập tức khiến người ngắm liên tưởng đến những dòng xe sang như Mercedes-Benz S-Class. Trên đầu xe có lưới tản nhiệt nổi bật, cụm đèn pha LED toàn phần, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Tuy nhiên, so với Mercedes-Benz S-Class, Genesis G90 hứa hẹn sở hữu giá bán thấp hơn hẳn để dễ dàng lôi kéo khách hàng.

Theo ông Dave Zuchowski, CEO của Hyundai Bắc Mỹ, Genesis G90 sẽ lập tức khiến người ngắm liên tưởng đến những dòng xe sang như Mercedes-Benz S-Class. Trên đầu xe có lưới tản nhiệt nổi bật, cụm đèn pha LED toàn phần, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Tuy nhiên, so với Mercedes-Benz S-Class, Genesis G90 hứa hẹn sở hữu giá bán thấp hơn hẳn để dễ dàng lôi kéo khách hàng.


Tại thị trường Bắc Mỹ, Genesis G90 được trang bị 2 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất tối đa 265 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng V8, dung tích 5.0 lít với công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 509 Nm.

Tại thị trường Bắc Mỹ, Genesis G90 được trang bị 2 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất tối đa 265 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng V8, dung tích 5.0 lít với công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 509 Nm.


Động cơ V8 giúp Genesis G90 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây, chậm hơn 1 giây so với Mercedes-Benz S500. 

Động cơ V8 giúp Genesis G90 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây, chậm hơn 1 giây so với Mercedes-Benz S500. 


Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian H-TRAC AWD, giúp người lái có thể tự tin hơn trên những con đường phủ đầy tuyết hoặc băng. Trong đó, 40% mô-men xoắn động cơ được truyền tới cầu trước. 90% mô-men xoắn có thể được truyền tới cầu sau khi cần. Thậm chí, ở chế độ Economy, 100% mô-men xoắn được phân phối đến cầu sau.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian H-TRAC AWD, giúp người lái có thể tự tin hơn trên những con đường phủ đầy tuyết hoặc băng. Trong đó, 40% mô-men xoắn động cơ được truyền tới cầu trước. 90% mô-men xoắn có thể được truyền tới cầu sau khi cần. Thậm chí, ở chế độ Economy, 100% mô-men xoắn được phân phối đến cầu sau.


Về mặt an toàn, Genesis G90 dự kiến sẽ đạt 5 sao an toàn của Cơ quan An toàn Đường bộ Mỹ (NHTSA) và giành danh hiệu Top Safety Pick+ của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS).

Về mặt an toàn, Genesis G90 dự kiến sẽ đạt 5 sao an toàn của Cơ quan An toàn Đường bộ Mỹ (NHTSA) và giành danh hiệu Top Safety Pick+ của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS).


Nguyên nhân là do Genesis G90 có những công nghệ an toàn tiêu chuẩn như phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ, phát hiện điểm mù, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo khi người lái thiếu tập trung và màn hình đa góc 360 độ. Nếu muốn, người mua Genesis G90 có thể chọn thêm màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió với kích thước tăng từ 7,4 inch lên 9,7 inch.

Nguyên nhân là do Genesis G90 có những công nghệ an toàn tiêu chuẩn như phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ, phát hiện điểm mù, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo khi người lái thiếu tập trung và màn hình đa góc 360 độ. Nếu muốn, người mua Genesis G90 có thể chọn thêm màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió với kích thước tăng từ 7,4 inch lên 9,7 inch.


Tất nhiên, với những mẫu xe như Genesis G90, khả năng vận hành và an toàn không phải là mọi thứ. Bên cạnh đó, Genesis G90 còn gây ấn tượng với trang thiết bị tiện nghi bên trong xe. Để cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8, Genesis G90 đi kèm ghế người lái chỉnh điện 22 hướng. Đệm lưng và vai ghế dành cho người lái đều có thể tùy chỉnh. Trong khi đó, ghế phụ lái có thể chỉnh điện 16 hướng.

Tất nhiên, với những mẫu xe như Genesis G90, khả năng vận hành và an toàn không phải là mọi thứ. Bên cạnh đó, Genesis G90 còn gây ấn tượng với trang thiết bị tiện nghi bên trong xe. Để cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8, Genesis G90 đi kèm ghế người lái chỉnh điện 22 hướng. Đệm lưng và vai ghế dành cho người lái đều có thể tùy chỉnh. Trong khi đó, ghế phụ lái có thể chỉnh điện 16 hướng.


Đằng sau là ghế chỉnh điện 12 hướng trên Genesis G90 V8. Ghế có thể trượt hay ngả để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi. Ngoài ra, trên tựa ghế trước còn có 2 màn hình 9,2 inch để hành khách tìm kiếm thông tin hoặc giải trí.

Đằng sau là ghế chỉnh điện 12 hướng trên Genesis G90 V8. Ghế có thể trượt hay ngả để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi. Ngoài ra, trên tựa ghế trước còn có 2 màn hình 9,2 inch để hành khách tìm kiếm thông tin hoặc giải trí.


Khi bước vào bên trong Genesis G90, ngoài ghế, người sử dụng có lẽ còn chú ý đến màn hình 12,3 inch nổi bật trên bảng táp-lô. Tiếp đến là hệ thống âm vòm Lexicon Premium Sound System với 17 loa và loa trầm 10 inch.

Khi bước vào bên trong Genesis G90, ngoài ghế, người sử dụng có lẽ còn chú ý đến màn hình 12,3 inch nổi bật trên bảng táp-lô. Tiếp đến là hệ thống âm vòm Lexicon Premium Sound System với 17 loa và loa trầm 10 inch.


Chưa hết, các kỹ sư của hãng Hyundai còn cải tiến để giảm độ ồn và rung giật cho nội thất bên trong Genesis G90. Vật liệu cách âm đặc biệt xuất hiện khắp nơi trong khoang lái. Đó là còn chưa kể đến kính cách âm trên mọi cửa sổ.

Chưa hết, các kỹ sư của hãng Hyundai còn cải tiến để giảm độ ồn và rung giật cho nội thất bên trong Genesis G90. Vật liệu cách âm đặc biệt xuất hiện khắp nơi trong khoang lái. Đó là còn chưa kể đến kính cách âm trên mọi cửa sổ.


Bản thân bộ la-zăng hợp kim 19 inch với thiết kế 2 mảnh đặc biệt cũng giúp giảm tiếng ồn lọt vào bên trong Genesis G90.

Bản thân bộ la-zăng hợp kim 19 inch với thiết kế 2 mảnh đặc biệt cũng giúp giảm tiếng ồn lọt vào bên trong Genesis G90.


Hiện giá bán của Genesis G90 tại thị trường Mỹ chưa được công bố. Xe sẽ có 5 phiên bản màu sơn ngoại thất là trắng, đen, nâu, bạc và xám.

Hiện giá bán của Genesis G90 tại thị trường Mỹ chưa được công bố. Xe sẽ có 5 phiên bản màu sơn ngoại thất là trắng, đen, nâu, bạc và xám.