Công ty tư vấn và nghiên cứu Ducker Worldwide dự đoán rằng từ nay đến năm 2025, 70% xe bán tải sẽ có thân xe làm hoàn toàn bằng nhôm. Mở đầu cho xu hướng này chính là Ford với mẫu bán tải danh tiếng Ford F-150 2015 hoàn toàn mới, xe dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay.

So với thế hệ trước, dòng F-Series hoàn toàn mới của Ford sẽ có khối lượng nhẹ hơn đến 317 kg nhờ vào cấu trúc nhôm sử dụng trên thân xe. Điều này cũng đồng nghĩa rằng xe sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn, tính khí động học được cải thiện và được tăng cường thêm về sức kéo và vận tải. Thêm vào đó, loại hợp kim nhôm được sử dụng để sản xuất F-150 mới là loại được dùng cho quân đội, có nghĩa là xe có khả năng chống được gỉ sét.

Được đề xuất bởi tập đoàn Aluminum Transportation Group, cuộc nghiên cứu cho thấy rằng ngày càng có nhiều nhà sản xuất xe hơi sử dụng chất liệu nhôm để giảm trọng lượng của xe cũng như tăng cường độ chắc chắn cho xe. Tính trung bình, cứ mỗi 45kg trọng lượng được giảm xuống thì lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng giảm xuống 1 - 2%. Sau khi quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình CAFE mới được ban hành, có vẻ như sẽ ngày càng có nhiều hãng sản xuất xe sử dụng nhôm để "giảm cân" cho xe, đồng thời giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình để đáp ứng tiêu chuẩn mới.

Hiện nay, các nhà sản xuất xe cần khoảng 91.000 tấn nhôm mỗi năm để sản xuất xe thương mại, con số này dự kiến sẽ tăng lên 1,8 triệu tấn vào năm 2025.