Trả lời phỏng vấn với Detroit Free Press, ông Nair không đưa ra thông tin cụ thể nào và biến thể F-150 hybrid hay thời điểm cụ thể mà mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt công chúng. Tuy nhiên Nair nhấn mạnh rằng các kỹ sư của Ford phát triển Ford F-150 Hybrid không chỉ đơn giản  vì họ muốn tạo ra một chiếc xe đặc biệt trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn hạng nhẹ.

Mặc dù giá nhiên liệu tại Mỹ tiếp tục giảm, nhưg Ford vẫn muốn có ít nhất một mẫu bán tải sử dụng hệ truyền động hybrid trước năm 2020. Các tiêu chuẩn về mức tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ trong tương lai hiện vẫn chưa có ảnh hưởng gì đến các mẫu xe của Ford hiện tại, tuy nhiên việc bắt tay vào "điện hóa" các sản phẩm của mình sẽ là khởi đầu tốt cho tương lai, khi vấn đề xe thân thiện với môi trường sẽ là quan tâm chính của Bộ Giao thông Vận tải.

Bên cạnh việc tiết lộ biến thể Ford F-150 Hybrid, ông Nair còn hé lộ một thông tin đáng giá khác rằng nếu thị trường có nhu cầu, hãng sẵn sàng tung ra một chiếc F-150 máy dầu. Hơn nữa, Ford không thể ngồi yên khi phân khúc xe bán tải hạng nhẹ chỉ có Ram 1500 EcoDiesel sử dụng máy dầu, vì vầy Ford F-150 máy dầu sẽ có mặt trên thị trường trong tương lai không xa.

Ở đời xe 2015 mới nhất hiện nay, phiên bản Ford F-150 tiết kiệm nhất được trang bị động cơ EcoBoost V6 2.7L. Ở chế độ hoạt động 2 cầu, Ford F-150 có mức tiêu thụ nhiên liệu 12,3 L/100km đường phố, 9 L/100km đường cao tốc và 10,7 L/100km đường hỗn hợp.