Theo kế hoạch, mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Toyota Avanza thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2015 khai mạc vào ngày 20/8 tới. Tuy nhiên, những lô xe Toyota Avanza thế hệ mới đã bắt đầu được giao đến các đại lý trên toàn đất nước Indonesia. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể ngắm rõ thế hệ mới của mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Indonesia hiện nay.

img
Toyota Avanza thế hệ mới lộ diện bằng xương, bằng thịt" khi được đưa đến các đại lý.

Toyota Avanza thế hệ mới lộ diện bằng xương, bằng thịt" khi được đưa đến các đại lý.

Ngoài ra, kích thước cụ thể của Toyota Avanza thế hệ mới cũng bị rò rỉ trên mạng. Theo đó, Toyota Avanza 2016 sẽ sở hữu chiều dài tổng thể 4.190 mm, rộng 1.660 mm và cao 1.695 mm. Trong khi đó, phiên bản Veloz cao cấp nhất của dòng Toyota Avanza thế hệ mới sẽ sở hữu chiều dài nhỉnh hơn 10 mm. So với phiên bản cũ, Toyota Avanza 2016 dài hơn 50 mm trong khi những kích thước còn lại vẫn giữ nguyên.

Thiết kế nội thất của Toyota Avanza tiêu chuẩn và Avanza Veloz thế hệ mới có vẻ không thay đổi quá nhiều so với trước, ngoại trừ hệ thống âm thanh 2-DIN đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch. Bên cạnh đó, Toyota Avanza thế hệ mới còn được trang bị không gian nội thất hai màu đen và be. Theo một số nguồn tin, Toyota Avanza 2016 sẽ được cung cấp hệ thống ngăn khởi động máy như trang thiết bị tiêu chuẩn.

Bên dưới nắp capô của Toyota Avanza thế hệ mới dự kiến là khối động cơ 4NR-FE, VVT-i kép, dung tích 1,3 lít bằng nhôm nên nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ nhiều khả năng sẽ sản sinh công suất tối đa 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp.

Động cơ thứ hai là 5NR-FE, dung tích 1,5 lít lấy từ Toyota Vios phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Hiện Toyota Avanza là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Indonesia với doanh số lên đến 162.070 chiếc. Trong năm 2013, doanh số bán hàng của Toyota Avanza từng “đạt đỉnh” với mức 213.458 xe đến tay người tiêu dùng Indonesia.

Toyota Avanza đồng thời cũng là mẫu xe MPV 5 chỗ do nhãn hiệu con Daihatsu thiết kế. Trên thực tế, Toyota Avanza chính là đàn em của mẫu xe đa dụng Innova quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Tại thị trường Indonesia, Toyota Innova được định vị như sản phẩm cỡ lớn, cao cấp và đắt tiền hơn Avanza.

Ngoài Indonesia, Toyota Avanza còn được bán tại nhiều thị trường khác như Philippines, Thái Lan, Brunei, Pakistan, Bangladesh, Sri Lanka, Li-băng, Mexico, Peru, Hy Lạp và một số quốc gia châu Phi. Tuy nhiên, Toyota Avanza không được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam như người anh em Innova.