Đoạn video có chất lượng khá thấp nhưng cũng đủ để cho thấy Toyota Avanza phiên bản nâng cấp được thay đổi đáng kể ở thiết kế ngoại thất. Có thể thấy xe đi kèm đèn pha, cản va trước, nắp capô, đèn hậu và giá gắn biển số mạ crôm đằng sau. Bên cạnh đó, còn phải kể đến một thanh crôm cỡ lớn nối giữa hai cụm đèn pha và hốc gió cỡ nhỏ bên dưới gợi liên tưởng đến xe Honda.

 

Đoạn video quảng cáo Toyota Avanza 2016 bị rò rỉ.

Bản trang bị 1.5S cao cấp nhất của Toyota Avanza 2016 sẽ có thiết kế thể thao hơn với đèn pha Projector cùng lưới tản nhiệt trên thanh mảnh và dưới cỡ lớn giống Vios. Ngoài ra, dòng Toyota Avanza 2016 tại thị trường Indonesia còn có phiên bản Veloz cao cấp với thiết kế khá khác biệt.

Toyota Avanza 2016 thông thường...

Toyota Avanza 2016 thông thường...

... và Avanza Veloz mới.

... và Avanza Veloz mới.

Có vẻ như các nhà thiết kế của hãng Toyota đang cố gắng tạo sự khác biệt rõ rệt về thiết kế giữa Avanza tiêu chuẩn và Avanza Veloz 2015. Điều đó được thể hiện qua Toyota Avanza Veloz phiên bản nâng cấp. Ở phiên bản cũ, Toyota Avanza tiêu chuẩn và Avanza Veloz trông rất giống nhau nên khiến người tiêu dùng khó phân biệt. Điều này dẫn đến việc nhiều người tiêu dùng cảm thấy không cần thiết phải chi thêm số tiền 30 triệu Rupiah, tương đương 49 triệu Đồng, để mua Toyota Avanza Veloz thay vì Avanza tiêu chuẩn.

Bên trong Toyota Avanza phiên bản nâng cấp cũng có nhiều thay đổi so với trước. Điển hình như hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình cảm ứng mới với kết nối Bluetooth và cần số cải tiến. Đó là còn chưa kể đến cụm đồng hồ khác biệt, ghế bọc nỉ màu nâu mới và hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 50/50. Riêng Toyota Avanza Veloz 2016 sẽ có nội thất bọc da toàn bộ màu đen.

Dự đoán, Toyota Avanza Veloz 2015 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh VVT-I, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 139 Nm như cũ. Sức mạnh sẽ được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Hiện Toyota Avanza là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Indonesia với doanh số lên đến 162.070 chiếc. Trong năm 2013, doanh số bán hàng của Toyota Avanza từng “đạt đỉnh” với mức 213.458 xe đến tay người tiêu dùng Indonesia.