Trong năm nay, Toyota lại một lần nữa vượt lên các hãng xe khác để dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu đắt giá nhất do Interband đánh giá.

Trên bảng tổng sắp các thương hiệu ở đủ mọi ngành nghề, với giá trị thương hiệu ước tính 42 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái, Toyota đã "nhảy" từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 8, xếp sau Samsung và dẫn trước McDonalds.

Đại diện Interband cho biết: "Mặc dù Toyota đã bị Bộ Tư Pháp Mỹ phạt 1,2 tỷ USD vào tháng 3/2014 và phải triệu hồi 6,4 triệu xe trên toàn thế giới cách đây ít lâu, nhưng hãng xe Nhật Bản vẫn vững vàng đối mặt với khủng hoảng và giữ vững được danh tiếng của thương hiệu 77 năm tuổi."

Hai vị trí tiếp theo trên bảng tổng sắp lần lượt thuộc về hai hãng xe Đức khác là Mercedes-BenzBMW với giá trị ước tính hơn 34 tỷ USD.

Honda bị bỏ lại khá xa với vị trí thứ 20, trong khi đó Volkswagen dù ở vị trí thấp nhưng lại là một trong những thương hiệu tăng hạng nhiều nhất khi đang đứng ở vị trí thứ 31. Đáng chú ý trong danh sách này có Audi, thương hiệu xe sang của VW chỉ đứng ở top 50, thậm chí còn xếp sau cả FordHyundai.

Một điều thú vị là ngoài Ferrari bị tụt hạng (Ferrari xếp thứ 98 trong năm 2013) thì tất cả các thương hiệu xe hơi đều tăng hạng so với năm 2013.