Mẫu xe thể thao đa dụng Toyota Land Cruiser Prado 2016 tại thị trường Úc sẽ được nhận một số nâng cấp đáng kể, đặc biệt ở hệ dẫn động. Trong đó, quan trọng nhất là khối động cơ diesel hoàn toàn mới lấy từ người anh em bán tải Hilux thế hệ mới đã trình làng tại thị trường Thái Lan vào hồi cuối tháng 5/2015 vừa qua. Theo hãng Toyota, động cơ này sẽ giúp Land Cruiser Prado 2016 mạnh mẽ hơn mà lại tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Cụ thể, “trái tim” mới của Toyota Land Cruiser Prado 2016 là khối động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2,8 lít, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Nếu kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, động cơ chỉ có mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Động cơ diesel mới của Toyota Land Cruiser Prado 2016 được dùng để thay thế máy dầu 3.0 lít cũ. Bản thân hộp số tự động 6 cấp cũng hoàn toàn mới, thay cho loại 5 cấp cũ. Nhờ đó, lượng nhiên liệu tiêu thụ trên đường hỗn hợp của Toyota Land Cruiser Prado 2016 giảm 10% xuống còn 7,8 lít/100 km ở phiên bản số sàn và 8 lít/100 km ở phiên bản số tự động.

“Động cơ mới của Toyota Land Cruiser Prado 2016 được cải thiện về mọi mặt. Không chỉ có công suất tối đa và mô-men xoắn lớn hơn, động cơ còn giúp cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như khí CO2 phát thải. Ngoài ra, động cơ mới trên Toyota Land Cruiser Prado 2016 sẽ chạy êm và bớt ồn hơn trước, từ đó mang đến sự yên tĩnh, thoải mái cho người ngồi trong xe”, ông Tony Cramb, giám đốc bán hàng và tiếp thị của Toyota chi nhánh Úc, phát biểu.

Đáng tiếc thay, thiết kế ngoại thất của Toyota Land Cruiser Prado 2016 không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ.