Trong triển lãm Tokyo 2013 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, hãng Toyota đã chính thưc trình làng mẫu xe concept chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô mới mang tên Fuel Cell Vehicle (FCV). Đến nay, hãng Toyota đã đưa FCV lên dây chuyền sản xuất đại trà và ra mắt phiên bản thương mại tại thị trường quê nhà Nhật.

img

So với xe concept, Toyota FCV phiên bản sản xuất không sở hữu nhiều điểm khác biệt về mặt thiết kế. Mẫu xe sedan chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô của Toyota có chiều dài 4.851 mm, rộng 1.803 mm và cao 1.524 mm.

img

Thiết kế tổng thể của Toyota FCV đậm chất tương lai với đèn pha dài và mỏng cùng hốc gió cỡ lớn trên cản va trước. Đằng sau xe là cụm đèn pha nằm bên dưới dải đèn LED kéo dài theo bề rộng của xe.

img

Toyota FCV phiên bản sản xuất dành cho thị trường Nhật sở hữu phạm vi hoạt động tối đa 700 km. Người lái chỉ mất chưa đến 3 phút để nạp đầy bình nhiên liệu hyđrô trên Toyota FCV. Ưu điểm lớn nhất của Toyota FCV là không phát thải khí độc hại. Thay vào đó, xe thải ra hơi nước được sản sinh nhờ phản ứng giữa khí hyđrô và ôxy trong quá trình vận hành.

img

Không phải là một mẫu xe thể thao nên Toyota FCV đương nhiên chẳng cần sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của Toyota FCV là 10 giây.

Theo kế hoạch, Toyota FCV sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Nhật Bản vào tháng 4/2015 với giá khởi điểm lên đến 7 triệu Yên, tương đương 68.690 USD, chưa bao gồm thuế. Theo hãng Toyota, ban đầu, FCV chỉ được phân phối tại một số khu vực có trạm nạp nhiên liệu hyđrô.

img

Tạm thời, giá bán và thông số kỹ thuật của Toyota FCV phiên bản Mỹ cũng như châu Âu vẫn chưa được công bố. Theo thông tin trước đó, hãng Toyota sẽ giới thiệu FCV tại California vì chính quyền bang đã cam kết đầu tư 200 triệu USD để xây dựng 20 trạm nạp nhiên liệu hyđrô mới trong năm 2015. Dự kiến, sẽ có gần 100 trạm nạp nhiên liệu hyđrô được xây dựng tại bang California của Mỹ từ nay đến năm 2024.