Không phụ lòng người hâm mộ, Chevrolet cuối cùng đã cho ra mắt đứa con tâm huyết của mình, Camaro 2016. Camaro thế hệ thứ 6 mới chỉ giữ lại duy nhất hai đặc điểm từ Chevrolet Camaro thế hệ thứ năm: thiết kế hình nơ thắt biểu tượng phía sau và huy hiệu SS.

img

So sánh kích thước Camaro thế hệ mới và cũ.

Thiết kế ngoại thất xe đậm chất thể thao, tạo nên  một cấu trúc chặt chẽ, gọn gàng, nổi bật với dải đèn LED DRL hiện đại hoàn toàn mới.

Chevrolet cũng chú trọng đến việc tôn trọng lựa chọn của khách hàng khi thiết kế một chương trình “ná ná” như bespoke của các thương hiệu siêu sang. Hãng cung cấp cho người dùng 10 màu sắc ngoại thất, 5 kết hợp màu sắc nội thất, tùy chọn ánh sáng và đầy đủ các phụ kiện có sẵn tại các đại lý ngay khi xe mới ra mắt - bao gồm bánh xe, tùy chọn sơn sọc dọc thân xe và phụ kiện bổ sung.

Ngoại thất xe được khéo léo tinh chỉnh trong đường hầm gió, nhờ đó góp phần đáng kể vào khả năng vận hành thông qua việc giảm lực nâng khí động học, giúp xe xử lý tốt hơn và tăng hiệu suất.

Nội thất xe hoàn toàn mới hướng đến người lái với trung tâm điều khiển tập trung vào cần số, điều khiển trực quan, vô lăng đáy bằng và toàn bộ nội thất làm bằng chất liệu chất lượng cao. Vòng điều khiển độc đáo xung quanh các cửa gió được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt mà không cần đến các nút bấm truyền thống.

Xe sử dụng Hệ thống Đèn chiếu Quang phổ trong nội thất (Interior Spectrum Lighting), là tính năng độc nhất vô nhị trong phân khúc, mang tới 24 hiệu ứng ánh sáng khác nhau trên bảng điều khiển, bậc cửa, và bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống hiển thị sắc nét với cấu hình màu tùy chỉnh, màn hình rộng 8-inch.

Hơn thế nữa, Chức năng lựa chọn Chế độ Lái (Drive Mode Selector) hoàn toàn mới cung cấp tới tám tính năng ở bốn chế độ lái: chế độ đi trên Tuyết/ Băng (Snow / Ice), Chế độ đi đường bằng, (Tour), Chế độ lái Thể thao (Sport) và – Chế độ đua (Track) trên phiên bản SS.

Hãng xe Mỹ giới thiệu đến khách hàng 6 lựa chọn, trong đó có động cơ 2.0L Turbo, động cơ 3.6L V-6 hoàn toàn mới và động cơ LT1 6.2L V-8, mỗi động cơ sẽ đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp.

Mạnh mẽ nhất là Chevrolet Camaro sở hữu động cơ 6.2L LT1 phun nhiên liệu trực tiếp Small Block V-8 ước đạt 440 mã lực (328 kW) và hơn 450 lb-ft mô-men xoắn (610 Nm). Hệ thống Treo Chủ động Magnetic Ride Control cũng lần đầu tiên được trang bị trên Chevrolet Camaro SS. Hơn thế nữa, trọng lượng xe còn được xử lý để giảm đi ít nhất 90 kg tùy phiên bản, cho trải nghiệm lái nhanh hơn và phản ứng nhạy bén hơn. Nhờ đó, Chevrolet Camaro SS hoàn thành vòng đua với thời gian ít hơn so với Chevrolet Camaro 1LE thế hệ thứ 5.

Chevrolet Camaro được trang bị hệ thống treo trước MacPherson mới đa liên kết, kết hợp cùng hệ hình học đặc trưng của Chevrolet Camaro. Thiết kế hai trục mang đến cảm giác kiểm soát chính xác hơn, bao gồm cả cảm giác tuyến tính từ hệ thống lái trợ lực điện tử. Ở phía sau, hệ thống treo độc lập năm liên kết mới giúp kiểm soát bánh xe tối ưu và giảm "xóc" hiệu quả khi xe tăng tốc.

Tất cả các phiên bản Chevrolet Camaro đều trang bị hệ thống phanh Brembo và lốp Goodyear. Phiên bản LT được trang bị bánh xe 18-inch tiêu chuẩn với lốp xe dành cho mọi điều kiện thời tiết  Goodyear Eagle Sport và có thể lựa chọn bánh xe 20-inch với lốp xe chống thủng dành cho mọi điều kiện thời tiết Eagle F1 Asymmetric. Chevrolet Camaro phiên bản SS sử dụng vành  nhôm 20-inch tiêu chuẩn với lốp chống thủng Eagle F1 Asymmetric 2.

Một số hình ảnh xe:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img