Trong triển lãm Geneva 2015 vừa qua, hãng Suzuki đã chính thức trình làng 2 mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên iM-4 và iK-2. Nếu như Suzuki iM-4 sở hữu thiết kế như một mẫu xe off-road nhỏ xinh thì iK-2 lại là xe hatchback 5 cửa cỡ nhỏ. Theo hãng Suzuki, khi lên dây chuyền sản xuất đại trà, iK-2 sẽ trở thành một mẫu xe đẹp mắt mà không kém phần thực dụng để thay thế Volkswagen Polo, Ford Fiesta hay Opel Corsa trong danh sách mua sắm của người tiêu dùng châu Âu.

Suzuki iK-2 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ thế hệ mới, có tác dụng tăng độ rắn chắc và giảm trọng lượng cho xe. Kết quả là một Suzuki iK-2 tiết kiệm nhiên liệu, an toàn, lái linh hoạt, ổn định, ít rung lắc và đỡ ồn hơn.

“Trái tim” của Suzuki iK-2 là khối động cơ xăng 3 xi-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,0 lít mang tên Boosterjet. Tuy nhiên, máy xăng Boosterjet chỉ là một phần trong hệ dẫn động hybrid của Suzuki iK-2. Tạm thời, hãng Suzuki chưa công bố thông số vận hành cụ thể của iK-2 mới.

img

Về thiết kế, Suzuki iK-2 rõ ràng không khiến mọi người phải thất vọng. Xe sở hữu thiết kế nhỏ gọn và khá đẹp. Hãng Suzuki đã tạo hình iK-2 theo ngôn ngữ thiết kế mang tên Liquid Flow, tạm dịch là “dòng chảy”. Qua tên gọi, có thể thấy hãng Suzuki thiết kế iK-2 theo cảm hứng từ sự mềm mại và linh hoạt của dòng nước.

Suzuki iK-2 được trang bị kiểu dáng tổng thể khá thấp và rộng. Phần mũi xe là nơi trú ngụ của lưới tản nhiệt rộng và cụm đèn pha LED độc đáo. Phần mũi của Suzuki iK-2 trông như phiên bản tiến hóa từ đàn anh Kizashi từng được nhiều người đánh giá tích cực.

Suzuki iK-2 sở hữu chiều dài tổng thể 4.023 mm và chiều dài cơ sở 2.520 mm. Như vậy, Suzuki iK-2 dài bằng các loại xe thuộc phân khúc B thông thường. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở nhỉnh hơn sẽ giúp nới rộng không gian nội thất của xe.

Dự kiến, Suzuki iK-2 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2016 tới.

Một số hình ảnh khác của Suzuki iK-2 mới:

img
img
img
img
img
img
img
img
img