Đúng như công bố của hãng Mitsubishi, mẫu xe bán tải Triton thế hệ mới đã chính thức ra mắt người tiêu dùng châu Âu trong triển lãm Geneva 2015 hiện đang diễn ra tại Thụy Sỹ. Tại thị trường châu Âu, Mitsubishi Triton được gọi bằng cái tên L200. Xe sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường châu Âu vào mùa hè năm nay đồng thời cạnh tranh với những đối thủ như Nissan Navara. Trong khi đó, vào ngày 9/3 tới đây, mẫu xe bán tải Nissan Navara thế hệ mới cũng sẽ được giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam.

img

Tương tự Triton tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi L200 thế hệ mới ở châu Âu cũng đi kèm không ít thay đổi đáng kể, đặc biệt ở không gian nội thất. Theo hãng Mitsubishi, nội thất của Triton thế hệ mới “đầy đủ chức năng và đáng tin cậy như một mẫu xe bán tải đúng nghĩa”. Bên cạnh đó là bảng táp-lô được thiết kế giống xe du lịch, chất liệu nội thất cao cấp hơn và không gian sử dụng nới rộng.

img

Trong khi đó, thiết kế ngoại thất trên Mitsubishi Triton thế hệ mới khá an toàn và không gây tranh cãi vốn là truyền thống của dòng xe bán tải Nhật Bản. So với phiên bản cũ, Mitsubishi Triton thế hệ mới đi kèm phần mũi và đuôi xe mới mẻ. Cụ thể, xe sở hữu lưới tản nhiệt mạ crôm nổi bật trên đầu xe, cụm đèn pha mới tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù hình tròn với viền màu bạc cùng cản va trước nằm cao. Đằng sau xuất hiện cửa hậu mới và cụm đèn pha ôm trọn hai góc. Mitsubishi Triton thế hệ mới có 3 phiên bản khác nhau, bao gồm Single, Double và Club Cab.

Về mặt an toàn, Mitsubishi Triton thế hệ mới có 7 túi khí SRS khác nhau. Bên cạnh đó là những công nghệ an toàn chủ động như hỗ trợ cân bằng và cảnh báo chuyển làn đường.

Mitsubishi Triton thế hệ mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh Super Select 4WD-II tương tự mẫu xe thể thao đa dụng Shogun. Người lái có thể chọn 4 chế độ khác nhau, bao gồm 1 chế độ 2WD và 3 chế độ 4WD, khi ngồi sau vô lăng Mitsubishi Triton thế hệ mới.

“Trái tim” của đối thủ dành cho Nissan Navara thế hệ mới là khối động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng MIVEC, tăng áp, dung tích 2,4 lít mới. Động cơ có 2 mức sức mạnh khác nhau, đó là 154 mã lực, 380 Nm và 181 mã lực, 430 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 5 cấp đi kèm chế độ Sport Mode cùng lẫy gạt chuyển số.

Như vậy, Mitsubishi Triton thế hệ mới phiên bản châu Âu không có động cơ xăng 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực địa 194 Nm như xe ở Thái Lan. Bản thân thông số động cơ diesel của Mitsubishi Triton thế hệ mới tại châu Âu cũng khác so với phiên bản Thái Lan.

Tạm thời, giá bán của Mitsubishi Triton thế hệ mới tại thị trường châu Âu vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh thực tế khác của Mitsubishi Triton thế hệ mới tại triển lãm Geneva 2015:

img
img
img
img
img
img
img