Các tín đồ siêu xe nói chung và xe của BMW nói riêng đang xôn xao sau khi một nguồn tin nội bộ của BMW cho biết ban giám đốc của hãng đã thông qua dự án phát triển siêu xe và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2016. Được phát triển dựa trên các công nghệ của xe thể thao i8, siêu xe mới của BMW sẽ có tên là i9. BMW i9 được cho là mẫu xe kế nhiệm của BMW M1, siêu xe duy nhất mà BMW từng sản xuất.

Cấu trúc của siêu xe BMW i9 sẽ giống BMW i8 với hệ truyện động hybrid sạc điện, tuy nhiên sức mạnh sẽ lớn hơn. Khoang lái và gầm xe sẽ được làm từ nhôm trong khi thân xe sẽ được chế tạo từ polymer gia cố sợi carbon (CFRP).

Về thông số kỹ thuật, hiện nay BMW i8 đang được trang bị hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng B38 3 xi-lanh 1.5L tăng á turbo truyền động bánh sau và mô-tơ điện truyền động bánh trước. Mặt khác, siêu xe BMW i9 sẽ sử dụng thế hệ động cơ mới B58 6 xi-lanh 3.0L. Công suất thuần của khối động cơ này sẽ rơi vào khoảng 350 mã lực. Đồng thời, mô-tơ điện trên i9 cũng sẽ được nâng cấp với công suất và mômen xoắn mạnh mẽ hơn so với mô-tơ 131 mã lực và mômen xoắn 250 Nm của i8, công suất dự kiến của mô-tơ mới ước đạt 170 mã lực.

Kết hợp với nhau, hệ truyền động hybrid này sẽ sản sinh công suất 550 mã lực và mômen xoắn cực đại 700 Nm. Trong lượng của xe cũng sẽ được chú ý, nhờ các loại vật liệu nhẹ nên BMW i9 dự kiến sẽ nặng khoảng 1.500kg. Với hệ truyền động bốn bánh và lực cản gió thấp, BMW i9 sẽ là một mẫu xe đầy hứa hẹn với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h tốt hơn cả BMW i8 (4,4 giây). Có lẽ BMW i9 sẽ là mẫu xe thương mại nhanh nhất mà hãng xe Đức từng sản xuất.

Dự kiến BMW i9 sẽ đi vào sản xuất vào năm 2016, năm kỷ niệm 100 năm thương hiệu của hãng. Như vậy thì chỉ trong năm sau, bản concept đầu tiên của BMW i9 sẽ chính thức xuất hiện và cho ta cái nhìn tổng thể hơn về siêu xe này.