Hãng Koenigsegg hứa hẹn sẽ cung cấp tư liệu quá trình lắp ráp chiếc siêu xe Agera RS đầu tiên được cấp phép lưu hành tại Mỹ, từ khi bắt đầu cho đến lúc kết thúc, trong vòng 6 tháng tới. Tất nhiên, hãng Koenigsegg đã nhận được sự đồng ý của chủ nhân chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS đầu tiên tại Mỹ.

img

Chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS đầu tiên được cấp phép lưu hành tại Mỹ có số khung 128. Đây không phải là số thứ tự xuất xưởng của chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS. Thay vào đó, hãng Koenigsegg chỉ đơn giản là thích đặt tên như vậy cho số khung của chiếc xe.

Chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS sẽ sớm được vận chuyển đến Mỹ trong thời gian tới. Đây là một chiếc xe cực kỳ quan trọng đối với nhãn hiệu Thụy Điển này vì đã trải qua một quy trình cấp phép lưu hành tốn kém và phức tạp. Đồng thời, đây sẽ là chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS đầu tiên được phép lăn bánh trên đường phố Mỹ.

Agera RS cũng được chế tạo thủ công giống như hầu hết những mẫu xe khác của Koenigsegg. Trên toàn thế giới, chỉ có đúng 25 Koenigsegg Agera RS được sản xuất. 10 chiếc trong số đó đã được bán trước khi hãng Koenigsegg trình làng siêu xe Agera RS vào hồi đầu năm nay. Bên cạnh đó là 6 chiếc khác đang trong quá trình sản xuất. Trong vòng 2 năm tới, nhà máy của Koenigsegg tại Angelholm, Thụy Điển, sẽ tiếp tục bận rộn với việc lắp ráp Agera RS và Regera.

img

Koenigsegg Agera RS là bước tiến hóa của Agera R với trọng lượng thấp hơn 20 kg. Thiết kế khí động học của Koenigsegg Agera RS cũng được tối ưu hóa với cánh gió trước, bên sườn và phía sau mới. Thêm vào đó là cánh lật dưới gàm và chiều cao gầm tùy chỉnh bằng hệ thống thủy lực.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS được trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít nâng cấp, sản sinh công suất tối đa 1.160 mã lực. Đây cũng chính là loại động cơ mà Koenigsegg đã từng sử dụng cho mẫu megacar đầu tiên trên thế giới, One:1. Tuy nhiên, khi ở trên Koenigsegg One:1, động cơ này tạo ra công suất tối đa 1.341 mã lực.

Ngọc Hòa – Tham khảo Carscoops