Theo ông Alain Uyttenhoven, phó chủ tịch Lexus chi nhánh châu Âu, nhãn hiệu xe sang của tập đoàn Toyota hiện đang lên kế hoạch cắt giảm kích thước sản phẩm. Do đó, một số nguồn tin lập tức khẳng định hãng Lexus sẽ sớm trình làng một mẫu SUV hạng sang, cỡ nhỏ hơn NX mới.

Bản thân ông Uyttenhoven cũng không phủ nhận khả năng đó. Ông Uyttenhoven cho biết, việc phát triển một mẫu SUV cỡ nhỏ "không phải là không thể" đối với hãng Lexus. Một mẫu SUV nhỏ hơn NX mới cũng "có ý nghĩa" với nhãn hiệu Lexus. Tuy nhiên, ông Uyttenhoven không xác nhận chuyện hãng Lexus sẽ sản xuất một mẫu SUV cỡ nhỏ hơn NX mới.

Mục đích của hãng Lexus khi giảm kích thước và đa dạng hóa sản phẩm là giảm sự lệ thuộc vào thị trường Mỹ. Hiện nay, thị trường Mỹ chiếm gần một nửa doanh số bán hàng thường niên 500.000 xe của hãng Lexus.

Theo ông Uyttenhoven, thị hiếu của khách hàng châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ được quy về một mối và dùng làm tiêu chí để phát triển những mẫu xe cỡ nhỏ hơn. Qua đó, hãng Lexus sẽ có cơ hội mở rộng dòng sản phẩm của mình.

Ông Uyttenhoven nhận định, dòng xe hạng sang có xu hướng ngày càng thu gọn hơn về kích thước. Thêm vào đó, gần 60% những mẫu xe hạng sang tìm thấy khách hàng tại thị trường châu Âu đều trị giá chưa đến 40.000 Euro. "Thị trường xe hạng sang bắt đầu với những sản phẩm nhỏ như Audi A1", ông Uyttenhoven cho biết.

Ngoài ra, ông Uyttenhoven tiết lộ không nhìn thấy tương lai của động cơ 4 xi-lanh trên bản cao cấp nhất của dòng Lexus LS. Thay vào đó, Lexus sẽ dùng công nghệ pin nhiên liệu để cắt giảm mức tiêu thụ của dòng xe hạng sang cao cấp, có thể vào năm 2020.

"Ngay khi có thể được ứng dụng cho dòng xe chạy hàng ngày, pin nhiên liệu sẽ xuất hiện trên những sản phẩm cao cấp", ông Uyttenhoven phát biểu.