Những thử nghiệm đầu tiên sẽ được thực hiện ở miền Nam Tokyo với những tuyến đường đơn giản phục vụ hành khách từ nhà tới cửa hàng tạp hóa.

Đâ là một công ty liên doanh giữa công ty Interner DeNA và công ty công nghệ ô tô không người lái ZMP. Đây cũng là một phần trong nỗ lực của chính phủ Nhật Bản nhằm thúc đẩy cải tiến công nghệ.

Cũng giống như những nỗ lực của "người khổng lồ" sản xuất xe hơi Toyota, Robot Taxi cũng tập trung vào khả năng vận chuyện người già. Đây cũng là lý do đơn giản khi Nhật Bản có dân số già nhất thế giới và giúp cải thiện đời sống người già cũng là mục tiêu của quốc gia này.

Thiết bị không người lái này cũng giúp người tàn tật và du khách tới Nhật Bản khi tới Nhật Bản tham gia Olympic 2020. Đây thực sự là một mục tiêu đầy tham vọng rất khó có thể thực hiện được.

Công nghệ lái xe tự hành đã phát triển nhiều trong những năm gần đây nhưng mục tiêu biến nó thành hiện thực trong 5 năm nữa thì vẫn còn chưa chắc chắn. Google có lẽ là nhà phát hành "ầm ĩ" nhất trong việc phát triển công nghệ này. Tuy nhiên bắt đầu nghiên cứu từ năm 2009 nhưng Google vãn chưa đưa ra được sản phẩm cuối cùng.

Để có thể biến giấc mơ thành hiện thực, cân công nghệ này phải thực sự an toàn cũng như các rào cản pháp lý cần được xóa bỏ. Với sự hỗ trợ của chính phủ, Robot Taxi có lẽ sẽ không gặp nhiều thách thức trên con đường sau này.

Cuộc chiến đưa xe tự thành trở thành một phương tiện thân quen trên đường phố đang dần trở thành miếng mồi béo bổ với các nhà sản xuất. Các công ty công nghệ và sản xuất của Mỹ, những hãng xe của Đức, gần đây là Nhật Bản đều đang cố gắng để đạt được một mục tiêu chung.