Trong cuộc trao đổi với phóng viên trang tin Automotive News Europe, ông Dieter Zetsche, giám đốc điều hành tập đoàn Daimler kiêm công ty mẹ của Mercedes-Benz, đã tiết lộ thêm một số thông tin về thương vụ mua cổ phần nhãn hiệu môtô MV Agusta nổi tiếng. Theo đó, tập đoàn Daimler sẽ tiến hành các hoạt động tiếp thị chéo giữa nhãn hiệu con Mercedes-AMG và MV Agusta.

Trước đó, tập đoàn Daimler đã dự định mua cổ phần của hãng Ducati cũng đến từ Ý như MV Agusta. Tuy nhiên, tập đoàn Volkswagen đã thành công trong thương vụ mua lại nhãn hiệu Ducati. Do đó, tập đoàn Daimler phải có phương án thế chỗ là mối quan hệ hợp tác giữa Mercedes-AMG và MV Agusta.

Ông Zetsche cho biết, các hoạt động tiếp thị chéo giữa Mercedes-AMG và MV Agusta rất có tiềm năng vì nền tảng khách hàng của cả hai nhãn hiệu đều giống nhau. Sau khi mua lại 25% cổ phần của MV Agusta thông qua nhãn hiệu con Mercedes-AMG, tập đoàn Daimler sẽ có ghế trong ban lãnh đạo hãng môtô Ý.

Tuy nhiên, tập đoàn Daimler không có quyền quyết định dòng xe MV Agusta sẽ sử dụng động cơ nào. Bản thân tập đoàn Daimler cũng không có hứng thú biến Mercedes-AMG thành một nhãn hiệu sản xuất môtô.

Tạm thời, ông Zetsche từ chối tiết lộ số tiền mà Mercedes-AMG đã bỏ ra để mua cổ phần của MV Agusta. Ông cũng không nói rõ những hoạt động tiếp thị chéo mà Mercedes-AMG và MV Agusta sẽ thực hiện trong tương lai. Chỉ biết, dòng môtô MV Agusta sẽ sớm được bày bán tại một số trung tâm xe tính năng cao Mercedes-AMG. Hiện nay, Mercedes-AMG có 260 trung tâm như thế trên toàn thế giới. Làm như vậy, tập đoàn Daimler hi vọng sẽ tăng lượng người đến với các trung tâm đồng thời cải thiện doanh số bán hàng của cả Mercedes-AMG lẫn MV Agusta.