2014 dường như là năm “ăn nên, làm ra” nhất của hãng xe thể thao hạng sang McLaren đến từ Anh quốc. Trong năm 2014, McLaren đã phân phối thành công 1.648 xe trên thị trường toàn cầu. Đây thực sự là một kỷ lục đáng nhớ đối với hãng McLaren.

So với năm 2013, doanh số bán hàng của hãng McLaren đã tăng 21%. Trong đó, có 248 chiếc siêu xe hybrid thể thao McLaren P1. Như vậy, đã có khoảng 2/3 chiếc siêu xe McLaren P1 đến tay khách hàng trong năm 2014. Trước đó, hãng McLaren đã tuyên bố tổng cộng 375 chiếc siêu xe P1 “cháy hàng”.

Theo McLaren, hãng tăng trưởng mạnh như vậy là nhờ sự ra mắt của 650S Coupe và Spider. Các mẫu xe chủ đạo của McLaren đã mang về 1.400 khách hàng cho hãng trong năm vừa qua, bao gồm cả 12C.

Trong số các thị trường lớn của McLaren, châu Á Thái Bình Dương tăng trưởng mạnh nhất với tỷ lệ 80% chênh lệch so với năm 2013. Trong khi đó, Bắc Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của McLaren vì đóng góp 30% tổng doanh số bán hàng. Trong khi đó, thị trường châu Âu cũng như Trung Đông tăng trưởng với tỷ lệ 10% và 9%.

Trong năm 2014, hãng McLaren đã mở 14 đại lý bán lẻ mới trên toàn cầu. Nhờ đó, mạng lưới bán hàng toàn cầu của McLaren đã tăng lên 68 đại lý. Mạng lưới bán hàng của McLaren giờ đây trải rộng trên 30 quốc gia với những thị trường mới là Chile, Scotland và Thái Lan.

Không dừng ở đó, hãng McLaren còn mở những đại lý mới tại thị trường cũ, nổi bật nhất là ở các thành phố Calabasa (California, Mỹ), Cape Town (Nam Phi), Trường Sa, Trùng Khánh, Phúc Châu, Hàng Châu, Côn Ninh, Nam Kinh, Thâm Quyến và Thiên Tân (Trung Quốc) cũng như Melbourn (Úc). Dự kiến, trong năm 2015, hãng McLaren sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý của mình.

2015 có thể nói là một năm rất quan trọng đối với hãng McLaren. Năm nay là thời điểm hãng McLaren sẽ tung ra mẫu xe Sport Series hứa hẹn có giá hợp túi tiền nhất từ trước đến nay. Dự kiến, McLaren Sport Series sẽ ra mắt trong triển lãm New York 2015 diễn ra vào tháng 4 tới. Ngoài ra, hãng McLaren còn khởi động dây chuyền lắp ráp mẫu siêu xe đua P1 GTR cực mạnh mới.