Audi Q7 2016 phiên bản siêu tiết kiệm nhiên liệu có tên e-tron 3.0TDI Quattro đã chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2015 diễn ra vào hồi tháng 3 đầu năm. Đến nay, hãng Audi mới công bố thêm những thông tin chi tiết liên quan đến Q7 e-tron 3.0TDI Quattro.

Audi Q7 2016 phiên bản siêu tiết kiệm nhiên liệu có tên e-tron 3.0TDI Quattro đã chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2015 diễn ra vào hồi tháng 3 đầu năm. Đến nay, hãng Audi mới công bố thêm những thông tin chi tiết liên quan đến Q7 e-tron 3.0TDI Quattro.


Theo kế hoạch, những chiếc Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 đầu tiên sẽ có mặt tại đại lý chính hãng ở châu Âu vào mùa xuân năm sau. Giá bán khởi điểm của Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 tại thị trường Đức là 80.500 Euro.

Theo kế hoạch, những chiếc Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 đầu tiên sẽ có mặt tại đại lý chính hãng ở châu Âu vào mùa xuân năm sau. Giá bán khởi điểm của Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 tại thị trường Đức là 80.500 Euro.


Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 sử dụng hệ dẫn động hybrid diesel-điện vô cùng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ dẫn động bao gồm máy dầu 6 xi-lanh TDI, dung tích 3.0 lít, mô-tơ điện, cụm pin lithium-ion và hộp số tự động Tiptronic 8 cấp.

Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 sử dụng hệ dẫn động hybrid diesel-điện vô cùng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ dẫn động bao gồm máy dầu 6 xi-lanh TDI, dung tích 3.0 lít, mô-tơ điện, cụm pin lithium-ion và hộp số tự động Tiptronic 8 cấp.


Riêng máy dầu đã có công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.

Riêng máy dầu đã có công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.


Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 373 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, cho phép Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 225 km/h.

Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 373 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, cho phép Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 225 km/h.


Trong quá trình vận hành, người điều khiển Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 có thể chọn lựa giữa 4 chế độ lái, bao gồm EV, Hybrid, Battery Charge và Battery Hold. 

Trong quá trình vận hành, người điều khiển Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 có thể chọn lựa giữa 4 chế độ lái, bao gồm EV, Hybrid, Battery Charge và Battery Hold. 


Theo hãng Audi, Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 có thể hoàn thành quãng đường tổng cộng 1.400 km nhờ bình nhiên liệu chứa đến 75 lít dầu diesel. Khi chạy riêng bằng mô-tơ điện, Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 có thể chạy hết quãng đường 56 km và đạt công suất tối đa 126 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Theo hãng Audi, Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 có thể hoàn thành quãng đường tổng cộng 1.400 km nhờ bình nhiên liệu chứa đến 75 lít dầu diesel. Khi chạy riêng bằng mô-tơ điện, Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 có thể chạy hết quãng đường 56 km và đạt công suất tối đa 126 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm.


Thời gian sạc đầy cụm pin của Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 chỉ kéo dài trong thời gian chưa đến 2,5 tiếng đồng hồ.

Thời gian sạc đầy cụm pin của Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 chỉ kéo dài trong thời gian chưa đến 2,5 tiếng đồng hồ.


Ấn tượng hơn cả là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,7 lít/100 km, tương đương xe máy số thông thường, dù Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 là SUV hạng sang cỡ lớn. Trong khi đó, lượng khí CO2 phát thải của Audi Q7 phiên bản tiết kiệm nhiên liệu dừng ở mức 46 g/km.

Ấn tượng hơn cả là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,7 lít/100 km, tương đương xe máy số thông thường, dù Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 là SUV hạng sang cỡ lớn. Trong khi đó, lượng khí CO2 phát thải của Audi Q7 phiên bản tiết kiệm nhiên liệu dừng ở mức 46 g/km.


Bên trong Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 là hệ thống định vị MMI tiêu chuẩn. Hệ thống này được thiết kế để kết hợp với hệ dẫn động hybrid trên Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016. Cụ thể, hệ thống sử dụng dữ liệu định vị và thông tin giao thông thời gian thực để đưa ra lộ trình tốt nhất nhằm tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa.

Bên trong Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016 là hệ thống định vị MMI tiêu chuẩn. Hệ thống này được thiết kế để kết hợp với hệ dẫn động hybrid trên Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016. Cụ thể, hệ thống sử dụng dữ liệu định vị và thông tin giao thông thời gian thực để đưa ra lộ trình tốt nhất nhằm tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa.


Bên cạnh đó là hệ thống dự báo hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu có tác dụng tạo ra hình ảnh chi tiết của lộ trình kéo dài đến 3 km phía trước. Hệ thống sẽ sử dụng các cảnh báo bằng hình ảnh để gợi ý thời điểm nhả ga nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời, hệ thống còn tác động lên chân ga của Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016.

Bên cạnh đó là hệ thống dự báo hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu có tác dụng tạo ra hình ảnh chi tiết của lộ trình kéo dài đến 3 km phía trước. Hệ thống sẽ sử dụng các cảnh báo bằng hình ảnh để gợi ý thời điểm nhả ga nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời, hệ thống còn tác động lên chân ga của Audi Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016.


Để tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa, hãng Audi đã cài sẵn hệ thống quản lý nhiệt đặc biệt cho Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016. Hệ thống đi kèm bơm nhiệt có chức năng thu thập nhiệt năng thừa sinh ra từ các bộ phận điện. Nhiệt năng này sẽ được dùng để sưởi ấm khoang nội thất. Ưu điểm lớn nhất của bơm nhiệt là sử dụng rất ít năng lượng so với hệ thống sưởi ấm bằng điện thông thường, từ đó tăng phạm vi hoạt động của xe.

Để tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa, hãng Audi đã cài sẵn hệ thống quản lý nhiệt đặc biệt cho Q7 e-tron 3.0TDI Quattro 2016. Hệ thống đi kèm bơm nhiệt có chức năng thu thập nhiệt năng thừa sinh ra từ các bộ phận điện. Nhiệt năng này sẽ được dùng để sưởi ấm khoang nội thất. Ưu điểm lớn nhất của bơm nhiệt là sử dụng rất ít năng lượng so với hệ thống sưởi ấm bằng điện thông thường, từ đó tăng phạm vi hoạt động của xe.