Nói đến các hãng xe sang tăng trưởng mạnh tại thị trường Mỹ trong năm 2014 vừa qua, nhiều người sẽ lập tức nghĩ tới 3 “ông lớn” của Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi. Tuy nhiên, trên thực tế, nhãn hiệu xe sang tăng trưởng mạnh nhất tại thị trường Mỹ trong năm 2014 lại là Lincoln.

Trong năm 2014, doanh số bán hàng của nhãn hiệu Lincoln thuộc biên chế Ford tại thị trường Mỹ đã tăng 16%, tức là gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng trung bình của các hãng xe sang khác. Điều đó đồng nghĩa với việc Lincoln tăng trưởng mạnh hơn cả 3 “ông lớn” BMW, Mercedes-Benz và Audi trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ.

Tất nhiên, Lincoln chỉ đứng đầu về tỷ lệ tăng trưởng so với năm 2013. Trong khi đó, về mặt doanh số bán hàng tổng cộng, Lincoln tiếp tục giữ vị trí thứ 8 của phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ, sau 5 năm liên tiếp.

Một trong những sản phẩm giúp Lincoln có tốc độ tăng trưởng cao nhất phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ trong năm 2014 chính là MKC. Đã có 13.077 chiếc Lincoln MKC đến tay người tiêu dùng Mỹ trong năm 2014, tăng 102%. Hãng Lincoln hi vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục giữ vững trong năm nay khi hãng tung mẫu crossover MKX tái thiết kế ra thị trường.

Mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang MKC chính là thần tài của nhãn hiệu Lincoln tại thị trường Mỹ trong năm 2014.

Mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang MKC chính là thần tài của nhãn hiệu Lincoln tại thị trường Mỹ trong năm 2014.

Tất nhiên, Lincoln vẫn phải đi tiếp một chặng đường rất dài trước khi trở lại thời hưng thịnh như trong quá khứ. Tổng doanh số bán hàng của hãng Lincoln trong năm 2014 thậm chí còn ít hơn doanh số của riêng dòng Town Car vào năm 1998.

Trong tháng 1/2015, Lincoln vẫn tiếp tục đón nhận tin vui khi bán được nhiều hơn 648 chiếc xe so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 11%. Tính riêng trong tháng 1/2015, hãng Lincoln đã phân phối thành công 1.602 chiếc MKC tại thị trường Mỹ.

Đứng trước sự trở lại dần dần của Lincoln, công ty mẹ Ford đã quyết định đầu tư hơn 2,5 tỷ USD vào nhãn hiệu xe con. Mục đích của Ford là giới thiệu Lincoln với người tiêu dùng Trung Quốc và tăng gấp 3 doanh số bán hàng cho nhãn hiệu con vào năm 2020.

Nhìn chung, nhãn hiệu Lincoln có tăng trưởng hay không phụ thuộc rất nhiều vào dòng xe SUV như Navigator. 3 mẫu SUV MKC, MKX và Navigator đã chiếm 59% tổng doanh số bán hàng của hãng Lincoln tại thị trường Mỹ trong nửa cuối năm 2014. Tại Trung Quốc, hãng Lincoln hiện mới chỉ bán hai mẫu xe sang MKC và MKZ. Trong đó, MKC chiếm 70% doanh số bán hàng của Lincoln tại thị trường Trung Quốc.