Mẫu xe concept Lexus LF-LC từng xuất hiện tại trong triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 cuối cùng đã được lên dây chuyền sản xuất. Phiên bản thương mại của Lexus LF-LC có tên gọi mới là LC 500 2017 và hiện đang được trưng bày tại triển lãm Detroit 2016.

img

Có thể nói, Lexus LC 500 2017 là một bất ngờ thú vị trong triển lãm Detroit 2016. Trước đó, hãng Lexus đã khá kín tiếng và không hề tiết lộ thông tin hay hình ảnh của LC 500 2017. Chỉ biết, hãng Lexus đã mất 4 năm mới phát triển xong mẫu xe coupe thể thao đầu bảng mới. Theo Lexus, LC 500 2017 “là tuyên ngôn mạnh mẽ cho hướng phát triển sản phẩm tương lai của hãng”.

img

Về thiết kế, Lexus LC 500 2017 vẫn giữ nhiều nét của phiên bản concept từng lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Detroit 2012. Phần đầu xe của Lexus LC 500 2017 có lưới tản nhiệt cỡ lớn, được bao quanh bằng viền mạ crôm sáng bóng. Bên cạnh đó là cụm đèn pha với 3 bóng khá lạ mắt, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ L.

img

Đằng sau Lexus LC 500 2017 là thiết kế khá thẩm mỹ với trần dốc xuống, khoảng cách giữa trục và đuôi xe ngắn và nắp cốp nằm sát mặt đất. Trên đuôi xe có cụm đèn hậu thanh mảnh với “hiệu ứng ánh sáng độc đáo giúp tạo ra hình chữ L tuần tự”. Thêm vào đó là cánh gió sau linh hoạt cùng bộ la-zăng hợp kim có đường kính 20-21 inch.

img

Bên trong Lexus LC 500 2017 là không gian nội thất tạo cảm giác quen thuộc cho người bước vào. Vị trí ngồi của người lái được thiết kế sao cho gần với trọng tâm xe nhất. Ghế được bọc bằng da Alcantara trong khi ốp cửa, cụm điều khiển trung tâm và bảng táp-lô do các thợ thủ công Takumi nổi tiếng của Lexus chế tạo.

img

Chưa hết, LC 500 2017 còn là mẫu xe Lexus đầu tiên sử dụng “cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau hạng sang cao cấp”. Đây là một phần trong cấu trúc toàn cầu GA-L mới dành cho xe sang của Lexus. Các kỹ sư của hãng Lexus đã tích cực làm việc để đặt những bộ phận nặng như động cơ cũng như khoang hành khách vào vị trí sao trung tâm và sát với mặt đất hơn.

img

Để cắt giảm trọng lượng, Lexus LC 500 2017 còn được trang bị lốp run-flat để loại bỏ lốp dự phòng. Trong khi đó, cụm pin 12V được đặt trong cốp sau để phân bổ trọng lượng hợp lý hơn.

img

Điểm nhấn không thể bỏ qua của Lexus LC 500 2017 chính là khối động cơ V8, dung tích 5.0 lít tương tự RC F và GS F. Động cơ hút khí tự nhiên, 32 van này sản sinh công suất tối đa 467 mã lực và mô-men xoắn cực đại 389 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 10 cấp.

img

Nhờ đó, Lexus LC 500 2017 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chưa đến 4,5 giây. Theo hãng Lexus, hộp số mới có thời gian chuyển số nhanh như loại ly hợp kép đồng thời nhỏ và nhẹ hơn một số loại tự động 8 cấp hiện tại.

img

Hiện giá bán của Lexus LC 500 2017 chưa được công bố. Khi có mặt trên thị trường, đây sẽ là đối thủ đáng gờm mới dành cho Mercedes-Benz S-Class Coupe.