Có vẻ như 458 Speciale là một mẫu siêu xe khá đắt khách của hãng Ferrari hiện nay. Lượng người mua khá lớn khiến một số vấn đề rắc rối phát sinh với những khách đã đặt mua siêu xe Ferrari 458 Speciale.

Cụ thể, theo trang tin Magnitude Finance, các đại lý Ferrari yêu cầu khách phải đặt cọc số tiền 20.000 Bảng, tương đương 31.200 USD, khi mua Ferrari 458 Speciale. Tuy nhiên, số tiền khá lớn đó cũng không đảm bảo những người đặt mua Ferrari 458 Speciale có thể nhận chiếc siêu xe mới của mình. Nhu cầu dành cho siêu xe 458 Speciale quá lớn khiến hãng Ferrari phải ưu tiên đơn đặt hàng từ những khách mua thêm trang thiết bị tùy chọn.

Nói cách khác, Ferrari 458 Speciale sẽ không được bán theo nguyên tắc ai đặt mua trước thì nhận xe trước. Những người đặt xe đã nhiều lần được các nhân viên đại lý tư vấn nên mua thêm các trang thiết bị tùy chọn trên Ferrari 458 Speciale. Nếu không, họ sẽ có nguy cơ mất chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale đã đặt mua vào tay người khác.

Ferrari 458 Speciale tại triển lãm Frankfurt 2013.

Ferrari 458 Speciale tại triển lãm Frankfurt 2013.

Một trong những nguyên nhân khiến 458 Speciale đắt khách đến vậy chính là lời quảng cáo của hãng Ferrari. Theo đó, 458 Speciale là một trong những mẫu siêu xe được trang bị động cơ hút khí tự nhiên cuối cùng của hãng Ferrari. Như vậy, Ferrari 458 Speciale sẽ trở nên vô cùng có giá trong tương lai. Những người mua siêu xe Ferrari 458 Speciale bây giờ có thể kiếm món lời cực lớn khi bán lại trong vài năm tới.

Có thể nói, nhiều người coi Ferrari 458 Speciale như một món đầu tư chắc chắn có lãi trong tương lai. Điều này hứa hẹn cũng sẽ xảy ra với siêu xe Ferrari 458 Speciale Aperta mui trần vốn chỉ đi kèm số lượng sản xuất đúng 499 chiếc.

Như đã biết, Ferrari 458 Speciale được trang bị các chất liệu nhẹ và sợi carbon. Nhờ đó, Ferrari 458 Speciale nhẹ hơn 102 kg so với 458 Italia. "Trái tim" của xe là khối động cơ V8, dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất tối đa 597 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Sức mạnh động cơ cho phép Ferrari 458 Speciale tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Ngoài ra, xe còn có thể hoàn thành một vòng đua Fiorano trong thời gian nhanh hơn 1,5 giây so với Ferrari 458 Italia.