Trong vòng thử nghiệm an toàn mới nhất của Chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP), mẫu xe SUV Hyundai Tucson 2016 đã đạt điểm số tối đa 5 sao. Trong khi đó, mẫu xe khác được thử nghiệm cùng đợt với Hyundai Tucson 2016 là Mazda MX-5 chỉ nhận 4 sao an toàn.


Hyundai Tucson 2016 gây ấn tượng với độ an toàn hơn hẳn thế hệ cũ.

Hyundai Tucson 2016 gây ấn tượng với độ an toàn hơn hẳn thế hệ cũ.

Theo đại diện Euro NCAP, Hyundai Tucson 2016 đã được cho điểm số cao ở mọi cuộc thử nghiệm. Đây là sự cải thiện vượt bậc về mặt an toàn của Hyundai Tucson 2016, đặc biệt khi so với thế hệ cũ được thử nghiệm vào năm 2006.

 

Hyundai Tucson 2016 tham gia thử nghiệm an toàn của Euro NCAP.

Ngoài ra, Hyundai Tucson 2016 còn đi kèm nhiều hệ thống hỗ trợ an toàn hiện đại. Tuy nhiên, công nghệ phanh khẩn cấp tự động AEB của Hyundai Tucson 2016 không được cộng vào điểm số an toàn cuối cùng. Như vậy, tính đến nay, đã có 9 mẫu xe mới nhận điểm an toàn tối đa của Euro NCAP, mới nhất trong số đó là Hyundai Tucson 2016.

Kém an toàn hơn một chút là mẫu xe mui trần thế hệ mới Mazda MX-5 2016 với 4 sao an toàn. Đây không phải là kết quả quá tệ nếu so với một số đối thủ cùng phân khúc.

 

Mazda MX-5 2016 tham gia thử nghiệm an toàn của Euro NCAP

Thậm chí, Mazda MX-5 2016 còn thực sự nổi bật trong thử nghiệm bảo vệ người đi bộ vì được trang bị nắp capô tự bật lên khi va chạm tiêu chuẩn. Cụ thể, trên cản va trước của Mazda MX-5 2016 có cảm biến làm nhiệm vụ phát hiện va chạm với người đi bộ. Cảm biến sẽ gửi tín hiệu về hệ thống máy tính để bật nắp capô xe lên. Nhờ đó, khu vực hấp thụ lực sẽ làm giảm tác động lên đầu người đi bộ.


Mazda MX-5 2016 được trang bị nắp capô tự bật lên khi va chạm.

Mazda MX-5 2016 được trang bị nắp capô tự bật lên khi va chạm.

Điểm đáng thất vọng của Mazda MX-5 2016 là không được trang bị công nghệ AEB. Theo Euro NCAP, hiện nhiều mẫu xe đồng giá với Mazda MX-5 2016 đã có công nghệ này, kể cả tiêu chuẩn lẫn tùy chọn. Trước đó, Audi TT cũng bị Euro NCAP đánh giá thấp vì không có công nghệ AEB.