Trong một cuộc họp báo mới tổ chức gần đây, ông Takahiro Hachigo, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hãng Honda, đã khẳng định Accord và CR-V thế hệ tiếp theo sẽ cùng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới đồng thời chia sẻ một động cơ tăng áp. Đây là hai mẫu xe nằm trong dòng sản phẩm chủ lực trên thị trường toàn cầu của Honda.

Hiện Honda CR-V đang ở thế hệ thứ 4 và Accord ở thế hệ thứ 9. Trong khi đó, Honda Civic thế hệ thứ 10 đã trình làng tại thị trường Bắc Mỹ vào tháng 9/2015 đi kèm cơ sở gầm bệ mới và động cơ VTEC tăng áp, dung tích 1,5 lít. Chính cơ sở gầm bệ và động cơ này của Honda Civic thế hệ thứ 10 sẽ được chuyển sang cho cả Accord lẫn CR-V mới.

"Những tính năng ấn tượng của Civic sẽ được áp dụng cho các mẫu xe toàn cầu khác của Honda trong tương lai. Honda CR-V và Accord sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ mới cũng như động cơ tăng áp của Civic", ông Hachigo khẳng định.

"Những mẫu xe này sẽ được trình làng với khả năng vận hành và thiết kế ấn tượng hơn. Với cơ sở gầm bệ và động cơ mới, Accord cũng như CR-V thế hệ tiếp theo không chỉ hấp dẫn hơn mà còn có nhiều điểm chung với những mẫu xe Honda khác. Điều này đồng nghĩa với sự hiệu quả cao hơn trong quá trình phát triển và sản xuất các mẫu xe toàn cầu", ông Hachigo giải thích thêm.

Đáng tiếc thay, hãng Honda chưa tiết lộ thời điểm tung Accord và CR-V thế hệ mới ra thị trường. Chỉ biết, trong bài phát biểu vào tháng 7/2015, ông Hachigo từng khẳng định CR-V và Accord thế hệ mới "sẽ hấp dẫn hơn với những công nghệ mới cùng thiết kế cải tiến, từ đó tăng khả năng cạnh tranh".

Hiện động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít trên Honda Civic 2016 tạo ra công suất tối đa 173 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 5.500 vòng/phút. Động cơ này được dùng cho Honda Civic thế hệ mới cả ở Bắc Mỹ lẫn Đông Nam Á. Dự kiến, Honda Civic thế hệ mới sẽ ra mắt tại Việt Nam cũng được trang bị động cơ tương tự.