Khi Ford bắt đầu phát triển mẫu bán tải Ford F-150 mới, giá xăng dầu vẫn đang ở mức cao, chính vì vậy khách hàng tại Mỹ có nhu cầu rất cao với những mẫu xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu.

Nắm bắt được nhu cầu đó, Ford quyết định đưa cấu trúc thân xe nhôm đắt tiền áp dụng lên thế hệ F-150 mới, giúp cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu lên 29% so với F-150 thế hệ trước. Tuy nhiên vào hồi giữa tháng 12 này, giá xăng dầu tại Mỹ bất ngờ giảm mạnh, đạt mức thấp nhất trong 5 năm qua. Giá xăng dầu trung bình tại Mỹ đạt 2.5 USD/gallon, tương đương 0,66 USD/lít, giảm 3% so với mức đỉnh điểm 3,7 USD/gallon vào hồi tháng 4.

Theo nhiều nhà phân tích, giá xăng dầu thấp sẽ khiến Ford gặp khó khăn trong việc làm hài lòng khách hàng khi tăng giá F-150 2015 so với thế hệ trước.

Rod Lache, chuyên gia phân tích của ngâng hàng Thụy Sĩ ở New York cho biết:

"Thế hệ F-150 2015 mới của Ford được trang bị các tùy chọn động cơ, công nghệ an toàn và vật liệu nhẹ hiện đại nhưng chi phí cao có thể là một trong những mẫu xe chịu ảnh hưởng của những thay đổi trong thời gian tới. Chúng ta không thể biết chắc rằng người tiêu dùng có sẵn sàng trả thêm tiền cho các trang bị trên chỉ để tiết kiệm 2-3 USD."

Đại diện của Ford cho biết hãng đã chuyển hơn 5.000 xe F-150 2015 đến khắp các đại lý vào tuần trước. Trong năm ngoái, nhà sản xuất xe Mỹ đã bán ra 763.402 xe thuộc dòng xe bán tải F-Series, tăng 18% so với năm 2012. Con số này giúp F-Series trở thành dòng xe bán chạy nhất tại Mỹ trong năm thứ 32 liên tiếp.

Hiện tại, hàng trăm chiếc bán tải F-150 thế hệ mới đang nằm ở bãi đỗ xe Detroit, chờ đến lượt kiểm tra chất lượng lần cuối trước khi được đưa về đại lý. Dự kiến dây chuyền lắp ráp F-150 tại nhà máy Rouge, Michigan sẽ đạt công suất hoạt động tối đa vào cuối tháng này.