Trong vài tuần gần đây, cái tên Ferrari liên tục xuất hiện trên mặt báo, từ vụ cựu chủ tịch Ferrari là Luca di Montezemolo bị chủ tịch FCA Sergio Marchionne "đuổi việc", cho đến vụ phân chia cổ phần.

img

Chưa dừng lại ở đó, theo tở La Republica, Chính phủ Mỹ vừa tuyên bố phạt Ferrari 3.5 triệu USD do không báo cáo các tai nạn liên quan đến xem số người bị thương cũng như các lời phàn nàn của khách hàng cho Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA. Đây được xem là án phạt nặng nhất mà chính phủ Mỹ từng áp lên một nhà sản xuất xe hơi do vi phạm lỗi nói trên.

Thư ký Ủy bản Anthony Fox cho biết việc không tuân thủ luật pháp về việc bảo vệ sự an toàn cho tài xế là không thể tha thứ. Một trong số các thông tin mà Ferrari không cung cấp cho NHTSA bao gồm vụ tai nạn liên quan đến chiếc Ferrari 360 Spider tại Illinois vào năm 2005, một vụ tai nạn tại Đức vào năm 2006 liên quan đến Ferrari F430 và một vụ tai nạn khác tại California vào năm 2009 của một chiếc F430 Spider.

Ngoài ra, NHTSA cũng cho biết kể từ năm 2011, Ferrari không gửi các báo cáo sớm để cảnh báo, NHTSA cần các báo cáo này để phân tích về tần số xảy ra tai nạn cũng như tính chất nghiêm trọng của vấn đề an toàn.

Ferrari đã thừa nhận về hành vi của hãng, chấp nhận nộp phạt và cam kết nộp bù báo cáo trong ba năm qua. Hãng cũng đồng ý sẽ đào tạo nhân viên của mình nhằm đáp ứng các yêu cầu của chính phủ Mỹ.