Ferrari vừa mới tiến hành nâng cấp tổng thể siêu xe 458 Italia mang tên 488 GTB, dự kiến sẽ được ra mắt tại Geneva Motor Show 2015. Siêu xe này không chỉ có các nâng cấp về diện mạo mà còn sở hữu sức mạnh lớn hơn. Dù động cơ V8 3.9 lít mới của 488 GTB có dung tích xi-lanh nhỏ hơn của 458 Italia, nhưng Ferrari 488 GTB lại có công suất tới 670 mã lực - tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 760 Nm.

Sức mạnh mới mạnh mẽ hơn giúp cho siêu xe Ferrari 488 GTB có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3,0 giây, và từ 0-200 km/h chỉ trong 8,3 giây, tốc độ tối đa vượt quá 330 km/h. Ferrari cũng cho biết, 488 GTB có thể hoàn thành một vòng đường đua Fiorano trong 1 phút 23 giây.

Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp cùng bộ ly hợp được phát triển dành cho những động cơ có momen xoắn lớn, giúp động cơ êm và mạnh mẽ hơn ngay cả ở tốc độ thấp. Kết quả là Ferrari 488 GTB là "chiếc xe thương mại đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu, với khả năng đáp ứng nhanh nhất các tác động tới chân ga giống như một chiếc xe đua."

Chiếc xe cũng có một loạt các nâng cấp về khí động lực học, với khả năng tạo áp lực tốt hơn 50% so với phiên phiên trước đó, và giảm tối đa lực cản khi xe vận hành. Để có thể làm được điều đó, Ferrari đã thêm vào một số yếu tố đặc biệt như mở rộng các hốc hút gió ở cả phía trước và bên sườn xe, cản trước, cản sau và cánh lướt gió sau cũng được thiết kế lại.

Một trong những phần được chú ý nhất ở chiếc xe đó chính là phần hốc hút gió ở hai bên sườn, các hốc hút gió lớn này được chia làm hai phần riêng biệt bằng một thanh cản ở giữa.

Cản trước của chiếc xe có thiết kế rộng, với hai đầu được vuốt lên để nâng cao tính khí động lực học đồng thời tăng cường luồng gió đi vào làm mát má phanh. Ở phía sau, bộ khuếch tán gió của 488 GTB có kích thước lớn hơn. Hệ thống ống xả được thiết kế lại với hai ống xả lớn được bố trí ngay trên bộ khuếch tán gió. Đèn hậu to tròn của chiếc xe được thiết kế lại và sử dụng công nghệ LED.

Bên trong cabin, Ferrari 488 GTB có nhiều tính năng mới, một cụm điều khiển ở giữa hai ghế, các lỗ thông hơi hệ thống điều hòa ở cạnh cửa và giữa bảng điều khiển, tất cả tạo cảm giác buồng lái của chiếc xe hướng hoàn toàn cho lái xe.

Phong cách thiết kế cổ điển là những gì có thể thấy ở Ferrari 488 GTB với thiết kế tách biệt giữa bảng điều khiển và phần ngăn hai ghế. Chiếc xe có vô-lăng đa chức năng, cụm đồng hồ và hệ thống giải trí cũng được thiết kế lại hoàn toàn.

img
img
img
img
img